Thứ Năm, 03/01/2013, 07:39 (GMT+7)
.

Xây dựng cơ sở dữ liệu về thị trường lao động của tỉnh

Ông Lê Văn Tươi, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Tiền Giang cho biết: Năm 2012, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Tiền Giang đã xây dựng được cơ sở dữ liệu về thị trường lao động của tỉnh, phục vụ công tác dự báo thông tin thị trường lao động tỉnh.

Người lao động tham gia tìm hiểu thị trường lao động ở trung tâm.
Người lao động tham gia tìm hiểu thị trường lao động ở trung tâm. Ảnh: N.H

Trung tâm đã tăng cường công tác thông tin thị trường và dự báo nguồn lao động bằng cách thực hiện các báo cáo phân tích thị trường lao động hàng tháng, quí và nhận định xu hướng thị trường lao động kỳ tiếp theo.

Vào định kỳ hàng quý, trung tâm phối hợp với Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh để nắm bắt tình hình nhu cầu tuyển dụng các khu – cụm công nghiệp trong tỉnh.

Bên cạnh đó, trung tâm còn phối hợp với Trường Đại học Tiền Giang, Trường Cao đẳng nghề Tiền Giang, các trường Trung cấp nghề thống kê số lượng sinh viên ra trường, cung cấp thông tin, giới thiệu doanh nghiệp đến tuyển dụng vào các dịp ra trường; định kỳ cung cấp thông tin việc làm, xuất khẩu lao động, chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho Phòng Lao động – TBXH các huyện, thành, thị, các chi nhánh Trung tâm, một số cơ sở đào tạo trong tỉnh.

Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với Phòng Lao động – Việc làm thực hiện điều tra cung – cầu lao động năm 2012; phối hợp với Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang để thống kê số lượng và nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp mới thành lập trong tỉnh để có cơ sở dự báo cung - cầu lao động.

Đặc biệt, trung tâm tiến hành thu thập và thực hiện báo cáo tổng hợp phân tích nguồn nhân lực qua đào tạo của tỉnh 2011-2012 của gần 30 cơ sở đào tạo trong tỉnh để dự báo cho năm 2013, và phân tích dự báo nhu cầu ngành may mặc, giày da, thủy sản năm 2013. Cơ bản đã xây dựng được cơ sở dữ liệu về thị trường lao động của tỉnh và thường xuyên cập nhật thông tin về thị trường lao động lên Website của  Trung tâm.

"So với năm 2011 thì trong năm 2012 công tác dự báo thông tin thị trường lao động đã có những kết quả khả quan và tạo nền móng vững chắc cho những bước phát triển trong lĩnh vực dự báo – thông tin thị trường lao động của tỉnh trong thời gian tới", ông Tươi nhận xét.

NGUYỄN HỮU
 

.
.
.