Thứ Tư, 02/01/2013, 12:58 (GMT+7)
.

Chú Huỳnh Châu: Gần 20 năm gắn bó với giải

Cách đây khoảng 20 năm, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc tổ chức tại TP. Mỹ Tho. Khi cự ly nam trẻ (7 km) xuất phát, có một người đàn ông trung niên chạy theo đường đua và đưa chiếc khánh vàng khích lệ:

- Cố lên các cháu. Chú sẽ tặng chiếc khánh vàng này cho VĐV về nhất!

Người vinh dự được nhận khánh vàng lần đó là  VĐV Nguyễn Văn Nguyên (Công an Tiền Giang), do chính chú Huỳnh Châu trực tiếp trao khi Nguyên vừa chạm đích đến.

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao Bằng Vinh danh cho ông Huỳnh Châu.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Vinh danh cho ông Huỳnh Châu.

Từ đó, qua mỗi mùa giải, chú Huỳnh Châu lại có mặt với tặng phẩm dành cho VĐV về nhất ở bất cứ cự ly nào mà chú ưu ái. Việc làm thầm lặng của chú được Ban tổ chức giải biết đến. Chú trở thành người bạn đồng hành của Giải Việt dã Báo Ấp Bắc, khi thì tài trợ áo quần, huy chương hoặc cúp vàng cho VĐV có thành tích cao.

Mùa giải năm nay, chú trao 1 cúp vàng cự ly nam trẻ 7 km và giải nhất, nhì, ba cá nhân cho cự ly nhi đồng nam (2km), nhi đồng nữ (1km). Vì đam mê thể thao nên chú thể hiện qua những phần thưởng để khích lệ phong trào chứ hoàn toàn không vụ lợi!” - chú tâm sự.

Là cựu học sinh của Trường Nguyễn Đình Chiểu, chú từng tham gia các môn thể thao: Bóng đá, điền kinh và Việt dã…, đem về cho trường nhiều giải thưởng. Thế nên, chú hiểu tâm lý của VĐV đạt thành tích cao thích được tặng hiện vật cúp hoặc huy chương để làm kỷ niệm.

Chú ước mong mình mạnh khỏe để tiếp tục đồng hành cùng Giải Việt dã Báo Ấp Bắc. Ngày ngày lao động vất vả để dành dụm tiền, mong chờ “đến hẹn lại lên” để thấy được lớp trẻ trưởng thành ở giải này.

Hiện chú Huỳnh Châu là Chủ nhiệm CLB Xe đạp TP. Mỹ Tho, là cha của 2 VĐV đua xe đạp nổi tiếng là Huỳnh Minh Luyện và Huỳnh Minh Quân.

N.L

.
.
.