Thứ Tư, 27/02/2013, 05:31 (GMT+7)
.

Phát động Giờ Trái đất 2013

Tắt điện hưởng ứng Giờ Trái Đất.
Tắt điện hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Ngày 25-2 tại Hà Nội, Bộ Công thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2013, cũng như giới thiệu các gương mặt Đại sứ cho chiến dịch năm nay đó là Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen, hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh, ca sĩ Tùng Dương, Bảo Trâm.

Với mục tiêu tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu của mọi tầng lớp nhân dân, chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay được thiết kế với hàng loạt các hoạt động như: phát động cuộc thi làm phim ngắn, thu thập dấu vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, tổ chức hành trình “Chuyển động xanh”, đạp xe hưởng ứng Giờ Trái Đất…

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương, Lê Dương Quang, trong những năm qua Giờ Trái Đất đã tạo nên một tiếng vang lớn trong nhận thức của người dân Việt Nam về nguyên nhân và hậu quả cũng biến đổi khí hậu cũng như việc sử dụng năng lượng lãng phí.

Dự kiến, nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 23-3-2013 với sự tham gia của lãnh đạo Nhà nước, TP. Hà Nội, các bộ, ban, ngành… cùng các chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám trước Nhà hát lớn Hà Nội.

(Theo sgtt.vn)

.
.
.