Thứ Hai, 11/03/2013, 13:29 (GMT+7)
.

Công ty TNHH Giang Mây Việt: Điểm sáng về ATVSLĐ - PCCN

Công nhân Công ty TNHH Giang Mây Việt  đan ghế nhựa  giả mây.
Công nhân Công ty TNHH Giang Mây Việt đan ghế nhựa giả mây.

Công ty TNHH Giang Mây Việt (đóng trên địa bàn xã Trung An - TP. Mỹ Tho) là cơ sở chuyên sản xuất bàn, ghế đan dây nhựa giả mây xuất khẩu ra thị trường các nước châu Âu.

Trong những năm qua, công ty là điểm sáng ở TP. Mỹ Tho trong việc thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN).

Ông Trần Tiến Giang, Giám đốc công ty cho biết: Công ty rất chú trọng đến công tác tuyên truyền nâng cao trách nhiệm và ý thức thực hiện các qui định về ATVSLĐ - PCCN đến từng thành viên của công ty.

Hàng năm, công ty đều dành một khoảng kinh phí không nhỏ: mua sắm trang thiết bị chữa cháy, trang thiết bị bảo hộ lao động, huấn luyện ATVSLĐ - PCCN cho người lao động và đặc biệt mỗi năm đều tổ chức ít nhất một cuộc thực tập PCCC kết hợp với cứu thương tại công ty.

Hiện tại, với qui mô nhà xưởng diện tích trên 6.000m2, công ty đã trang bị 10 bình chữa cháy bằng bột khô MZ8 và 10 bình chữa cháy bằng khí CO2, 2 máy bơm nước chữa cháy (1 máy sử dụng điện và 1 máy sử dụng xăng để hoạt động) đủ để đáp ứng yêu cầu. Đặc biệt, để phát hiện sự cố sớm nhất và khắc phục nhanh nhất, công ty đã đầu tư trên 100 triệu đồng lắp đặt hệ thống báo cháy tự động tại xưởng đan.

Nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân trong quá trình lao động, hàng năm công ty cấp phát đầy đủ các trang bị, phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động như: quần áo, khẩu trang, mắt kính, nút chống ồn, ủng, găng tay... Riêng đối với những công nhân làm công việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, nặng nhọc, độc hại còn được phụ cấp từ 180 - 650 ngàn đồng/ tháng/ công nhân, tùy tính chất công việc và được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm.

Xuất phát từ yêu cầu thực tế nhằm bảo vệ thật tốt các nguyên liệu, vật liệu để duy trì ổn định hoạt động sản xuất, nên khi vừa bắt đầu đi vào hoạt động, công ty đã thành lập Đội Phòng cháy chữa cháy, gồm 15 đội viên nòng cốt.

Tất cả các thành viên của đội PCCC đều đã qua các khóa huấn luyện nghiệp vụ do Phòng cảnh sát PCCC Công an Tiền Giang tổ chức. Nhiệm vụ chính của đội là thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị sử dụng điện, máy móc trong quá trình hoạt động, định kỳ hàng tháng kiểm tra các thiết bị chữa cháy và tham gia chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

Hàng năm, hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN, bên cạnh tham gia các hoạt động do các ngành, các cấp tổ chức, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc Công ty còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể tại công ty như: Treo pa nô, áp phích, khẩu hiệu có hình ảnh tuyên truyền sinh động về ATVSLĐ - PCCN tại công ty.

Riêng cán bộ phụ trách ATVSLĐ của công ty sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân, sửa chữa, bổ sung các biển cảnh báo, bản nội quy, quy trình vận hành các thiết bị PCCC của công ty; mua sắm, bổ sung thêm các trang thiết bị, phương tiện bảo hộ lao động…

NHẤT THI

.
.
.