Thứ Bảy, 20/04/2013, 06:38 (GMT+7)
.

Hội CCB huyện Chợ Gạo: “Đâu cần chúng tôi có, đâu khó có chúng tôi”

Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo Lê Văn Mỹ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đại diện Hội CCB huyện.
Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo Lê Văn Mỹ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đại diện Hội CCB huyện.

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Chợ Gạo hiện có 19 Hội cơ sở và trên 3 ngàn hội viên. Nhiều năm liền Hội đạt thành tích Tập thể Lao động Xuất sắc và được UBND tỉnh, Trung ương Hội, Thủ thướng Chính phủ tặng Bằng khen. Ngày 5-1-2012, Hội CCB Chợ Gạo đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước khen tặng.

Trên 20 năm thành lập, Hội CCB Chợ Gạo luôn giữ cái chất “Bộ đội cụ Hồ” để hoàn thành tốt nhiệm vụ và giáo dục thế hệ trẻ với các chủ đề: Xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, Cựu chiến binh gương mẫu, Gia đình hội viên văn hóa… gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo…

Bên cạnh đó hội viên còn được vận động, học tập đầy đủ và thống nhất cao các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong 5 năm, mở 7 lớp bồi dưỡng cán bộ Hội, phát triển 437 hội viên mới, nâng tổng số 3.185 hội viên trong toàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Chủ tịch Hội CCB cho biết: “CCB huyện luôn sát cánh với Đoàn Thanh niên, cơ quan Quân sự để củng cố và nâng chất các CLB cựu quân nhân. Hiện nay chúng tôi có 127/135 ấp (khu phố) có CLB. Trong 5 năm qua, Hội đã tranh thủ huy động các nguồn vốn được gần 6 tỷ đồng giúp cho 4.200 lượt hội viên vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Vận động các tổ chức, cá nhân được 998 triệu đồng, xây dựng 63 căn nhà cho hội viên nghèo khó khăn về nhà ở. Hiện nay, hội viên CCB Chợ Gạo không còn cảnh nhà dột nát và xiêu vẹo, chỉ còn 55/3.185 hội viên nghèo (tỷ lệ 1,72%). Các phong trào nêu trên đều vượt chỉ tiêu đề ra…”

Các ngày lễ lớn, Hội CCB đã phối hợp Đoàn Thanh niên tổ chức cho đoàn viên 16 chuyến về nguồn, tổ chức các cuộc gặp gỡ, giao lưu và nói chuyện về truyền thống giúp thanh niên hiểu thêm về cội nguồn dân tộc và lịch sử địa phương, nâng cao tinh thần và nghị lực cho thế hệ trẻ. Cũng từ đó công tác tuyển quân hàng năm khá thuận lợi một phần do các em có ý thức qua các cuộc giao lưu, qua các chuyến về nguồn, một phần do được tuyên truyền vận động, trong đó có phần tham gia tích cực của Hội CCB.

Hội viên CCB là những người đã tham gia quân đội nên tất cả đều có ý thức, trách nhiệm cao, luôn đi đầu trong các phong trào nhất là phong trào vận động nghĩa vụ quân sự, Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Cảm hóa 43 đối tượng (theo Nghị định 163 của Chính phủ), giúp họ tiến bộ và đã hòa nhập với cuộc sống. Hội đã cử 500 hội viên tham gia tổ an ninh tự quản, tham gia đội dân phòng, 341 hội viên là thành viên tổ hòa giải của ấp (khu phố).

Với phương châm “đâu cần chúng tôi có, đâu khó có chúng tôi”, những năm qua Hội CCB Chợ Gạo đã gương mẫu đi đầu trên tất cả các phong trào, nòng cốt thực hiện các mục tiêu, phấn đấu để cùng các đoàn thể, ban, ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ. Luôn sống và làm việc với bản chất truyền thống của “Bộ đội cụ Hồ”, “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới” và luôn tích cực, chủ động linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ của Hội.

NGỌC LỆ

.
.
.