Thứ Hai, 20/05/2013, 07:13 (GMT+7)
.

Một doanh nghiệp chăm lo đời sống vật chất & tinh thần cho công nhân

Công ty TNHH Một thành viên Pungkook Bến Tre - Chi nhánh Mỹ Tho chính thức đi vào hoạt động tháng 1-2011, tại Cụm CN-TTCN Tân Mỹ Chánh (Phường 9, TP. Mỹ Tho). Công ty chuyên sản xuất, gia công ba lô, vali và túi xách xuất khẩu sang thị trường các nước châu Âu.

Xác định công nhân, lao động là tiềm lực của công ty, nên thời gian qua công ty đã có những chính sách hỗ trợ, chăm lo đời sống cho công nhân, lao động để họ yên tâm làm việc với năng suất cao và gắn bó lâu dài với công ty.

Hiện nay, tất cả công nhân làm việc ở công ty đều được hưởng đầy đủ các chính sách, chế độ của người lao động theo quy định của pháp luật như: Tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, khám sức khỏe định kỳ hàng năm, trang bị phương tiện bảo hộ lao động... Ông Mai Anh Linh, Quản lý công ty cho biết, ngoài mức lương cơ bản, chế độ nặng nhọc, độc hại, ngoài giờ theo quy định, công ty còn ưu đãi cho công nhân nhiều khoản phúc lợi hấp dẫn như: chuyên cần, hỗ trợ tiền xăng, nhà ở, cơm trưa...

Ngoài ra, Ban giám đốc công ty còn phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà khi công nhân ốm đau, hữu sự; tặng quà Tết; tạo điều kiện cho công nhân, người lao động tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do các ngành, các cấp tổ chức...”

Chính những việc làm thiết thực của Ban giám đốc và Ban chấp hành công đoàn cơ sở công ty đã đem đến cho người lao động sự phấn khởi và an tâm lao động sản xuất. Từ một doanh nghiệp lúc đầu chỉ có hơn 100 công nhân, sau hơn 2 năm hoạt động, đến nay công ty có 500 công nhân. Thu nhập bình quân của công nhân hiện trên 3 triệu đồng/ người/ tháng.

Chị Nguyễn Thanh Thúy, công nhân công ty phấn khởi cho biết: “Thu nhập hàng tháng do công ty trả đủ để tôi chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày; vào các ngày lễ, Tết công ty đều có thưởng cho công nhân, môi trường làm việc ở đây cũng rất thân thiện, tôi đã gắn bó ở công ty này được hơn 2 năm.”

Việc chăm lo tốt đời sống cho công nhân, lao động của công ty TNHH MTV Pungkook Bến Tre - Chi nhánh Mỹ Tho trong thời gian qua đã tạo được sự đoàn kết trong nội bộ công ty và cũng là động lực thúc đẩy tập thể công ty hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất đã đề ra.

NHẤT THI

.
.
.