Thứ Hai, 27/05/2013, 14:00 (GMT+7)
.

Thư ngỏ ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Tiền Giang

Trong những năm qua, bên cạnh nỗ lực phát triển kinh tế, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em được học hành, vui chơi, giải trí, phát triển trí tuệ, nhân cách và tài năng.

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng  cho học sinh vượt khó học tốt.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt.

Năm 2012, được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tổ chức phi chính phủ, các cá nhân ở nước ngoài,... Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh đã tiếp nhận tiền và hàng hóa với tổng trị giá 6,279 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền và hiện vật vận động được, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã sử dụng để chăm sóc và giúp đỡ cho trên 6.500 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh, trong đó đã kịp thời hỗ trợ 899 triệu đồng cho 25 trẻ em nghèo bị bệnh tim được phẫu thuật, nâng tổng số đến nay đã hỗ trợ trên 16 tỷ  đồng cho 355 trẻ em nghèo được phẫu thuật tim…

Theo số liệu thống kê năm 2013, toàn tỉnh còn trên 44.000 trẻ em thuộc diện gia đình nghèo có cuộc sống rất khó khăn; 1.495 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa hoặc bị bỏ rơi; 80 trẻ em bị ảnh hưởng chất độc da cam; 1.745 trẻ em khuyết tật cần được giúp đỡ; nhiều trẻ em có năng khiếu, học giỏi nhưng do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, không đủ điều kiện để tiếp tục đến trường; không ít trường hợp trẻ em phải lao động sớm, có nguy cơ lang thang, rơi vào tệ nạn xã hội, thậm chí còn có hành vi vi phạm pháp luật; một số trẻ em bị lạm dụng tình dục; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng vẫn còn cao... Điều đáng quan tâm là còn trên 50 trẻ em bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ kinh phí để phẫu thuật.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2013, thay mặt Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang, tôi kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các đoàn thể, tổ chức từ thiện, tổ chức phi chính phủ, các nhà hoạt động xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng hỗ trợ, đóng góp tiền, hiện vật và công sức cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang, nhằm tạo điều kiện để nâng cao các hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, giúp cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt có thêm điều kiện để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.

Tôi hy vọng và tin tưởng với tình cảm yêu quý trẻ em, các tổ chức, đơn vị và các nhà hảo tâm sẽ tích cực hưởng ứng, nhiệt tình đóng góp Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang, góp một phần công sức cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương chăm lo cho trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước.

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG 
 PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH

Trần Kim Mai

Mọi đóng góp, ủng hộ xin vui lòng liên hệ: Văn phòng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang số 80, đường Ấp Bắc, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; điện thoại: 073.3872565; tài khoản số: 6900.431101.000177 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Tiền Giang.

 

.
.
.