Thứ Tư, 11/09/2013, 09:19 (GMT+7)
.

Tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 4000/UBND-VX chỉ đạo tổ chức hoạt động Trung thu năm 2013 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tiếp nối các hoạt động trong Tháng hành động Vì trẻ em năm 2013 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương bố trí kinh phí và huy động nguồn lực để hỗ trợ cho tất cả trẻ em được đón Tết Trung thu tại cộng đồng vui vẻ, an toàn và lành mạnh; định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống; sáng tạo đồ chơi và sử dụng đồ chơi sản xuất trong nước, không sử dụng đồ chơi nhập khẩu kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm. Tổ chức các đoàn lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà và vui Tết Trung thu với các em ở một số địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Tổ chức tốt các hoạt động Trung thu cho trẻ em, trong đó có “Đêm hội trăng rằm” vào ngày 18-9-2013 đồng loạt trên toàn tỉnh với tinh thần thiết thực, tiết kiệm, không phô trương, hình thức, thu hút nhiều trẻ em tham gia.

UBND tỉnh cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, thanh tra an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; ngăn chặn và xử lý kịp thời việc kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, chứa chất độc hại, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Tăng cường thông tin, tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và thực hiện quyền trẻ em, các hoạt động vui Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh; đưa tin những tấm gương người tốt, việc tốt vì trẻ em; phê phán các hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quyền trẻ em.

D.P

.
.
.