Thứ Năm, 03/10/2013, 20:23 (GMT+7)
.

Công bố Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam

Sáng 3-10, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức họp báo công bố Quyết định 149/QĐ-TTg, ngày 14-1-2013 của Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 10-10 là Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam và kỷ niệm Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam năm 2013 (10-10-1945 - 10-10-2013).

Luật sư Nguyễn Văn Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt Nam khẳng định, Quyết định công nhận Ngày Truyền thống của Luật sư Việt Nam không chỉ cho thấy sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với giới luật sư, mà còn là mốc son quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của đội ngũ luật sư và nghề luật sư ở nước ta.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng trả lời nhiều câu hỏi của báo chí.
Tại buổi họp báo, lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng trả lời nhiều câu hỏi của báo chí.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh cho biết, hiện có hơn 8.000 luật sư, trên 3.000 tổ chức hành nghề luật sư thuộc 63 đoàn luật sư trên cả nước. Đội ngũ luật sư Việt Nam ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Trải qua gần 70 năm, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh 46/SL, ngày 10-10-1945 về tổ chức đoàn thể luật sư đến nay, các thế hệ luật sư Việ Nam đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Thực hiện chủ trương Đổi mới của Đảng khởi xướng và lãnh đạo, giới luật sư cả nước đã không ngừng nỗ lực vươn lên đoàn kết trong ngôi nhà chung Liên đoàn Luật sư Việt Nam, tích cực hoạt động và giành được nhiều kết quả quan trọng, được Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội ghi nhận.

Trong dịp kỷ niệm Ngày truyền thống, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức một chuỗi các hoạt động, trong đó phát động tháng trợ giúp pháp lý mà tiêu điểm là trợ giúp pháp lý miễn phí cho mọi đối tượng tại tất cả các tổ chức hành nghề luật sư vào đúng ngày 10-10. Theo đó, mỗi luật sư sẽ trợ giúp pháp lý miễn phí 1 ngày. Hoạt động này mang tính tập trung, thống nhất trên phạm vi cả nước lần đầu tiên được Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức và sẽ duy trì hàng năm.

Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và kỷ niệm Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam năm 2013 sẽ được tổ chức trọng thể tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 16-10.

(Theo vov.vn)

.
.
.