Thứ Hai, 11/11/2013, 10:56 (GMT+7)
.

Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi năm 2013

Trong 2 ngày 7 - 8-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) giỏi năm 2013. Tham dự hội thi có 60 thí sinh là chủ tịch, phó chủ tịch CĐCS ở các loại hình doanh nghiệp, nghiệp đoàn, đơn vị hành chính sự nghiệp, xã, phường, thị trấn thuộc LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn ngành Trung ương có trụ sở trên địa bàn tỉnh. 

Ban Tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải trong Hội thi.
Ban Tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải trong Hội thi.

Các thí sinh tham dự hội thi trải qua ba phần thi gồm: Tự giới thiệu, thuyết trình và trả lời nhanh.

Đối với phần thi tự giới thiệu và thuyết trình, các thí sinh bốc thăm rồi thuyết trình một đề tài có chủ đề liên quan đến hoạt động Công đoàn như:

Các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở, xây dựng CĐCS vững mạnh...

Ở phần thi trả lời nhanh, mỗi thí sinh trả lời 10 câu hỏi có chủ đề về Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, các vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp, chính đáng của người lao động…

Hội thi Chủ tịch CĐCS giỏi năm 2013 nhằm giúp cho cán bộ CĐCS hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hội thi còn là dịp để những cán bộ Công đoàn gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động ở cơ sở để cùng tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; đồng thời rèn luyện kỹ năng, nâng cao kiến thức cho những cán bộ Công đoàn.

Ban Tổ chức đã trao giải thưởng ở phần thi thuyết trình cho 29 thí sinh, trong đó đã trao 3 giải Nhất; 4 giải Nhì; 7 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Ở giải thưởng toàn diện, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất; 3 giải Nhì; 10 giải Ba và 21 giải Khuyến khích cho 37 thí sinh đạt giải.

HỮU NGHỊ

.
.
.