Chủ Nhật, 10/11/2013, 12:37 (GMT+7)
.

Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT"

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT)” tại Việt Nam năm 2013, ngày 31-10-2013, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 171-KH-UBND về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” trên địa bàn tỉnh.

Mục đích tổ chức các hoạt động hưởng ứng là nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông (ATGT), phòng tránh TNGT, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT để góp phần thực hiện mục tiêu của UBND tỉnh đề ra năm 2013 là giảm tối thiểu 15% số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương do TNGT gây ra so với năm 2012; kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẽ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT.

Hoạt động hưởng ứng tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm 2013 sẽ diễn ra vào ngày 17-11-2013 (nhằm ngày chủ nhật). Các khẩu hiệu tuyên truyền “Thảm họa TNGT - Hãy hành động ngay”, “An toàn mọi lúc - Hạnh phúc mọi nơi”, “TNGT - Nỗi đau còn đó trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên banrol, tờ rơi… treo trên các tuyến đường (một trong những hoạt động) nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân, những đau thương mất mát, những địa chỉ cần được giúp đỡ và chia sẻ của xã hội.

Vào buổi chào cờ sáng thứ 2 (ngày 11-11), tại tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh sẽ cùng lúc đọc thông điệp về tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT. Theo điều kiện cụ thể, nhà trường sẽ phát động các hoạt động khác như tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, triển lãm, thi vẽ tranh ảnh, bài viết về ATGT….

Ngoài ra, Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, huyện tăng thời lượng tuyên truyền các hoạt động của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT, tuyên truyền hậu quả TNGT gây ra cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT và cho toàn xã hội...

TẤN QUÂN
 

.
.
.