Chủ Nhật, 02/02/2014, 09:00 (GMT+7)
.

Ba ngày Tết an toàn, tiết kiệm, lành mạnh

Theo báo cáo nhanh của các tỉnh, thành phố, nhìn chung, ba ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ diễn ra an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh trên cả nước.

Chính quyền các cấp, các đoàn thể từ Trung ương đến địa phương đã chỉ đạo tổ chức Tết cho nhân dân an toàn, lành mạnh; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân ân, nhất là các gia đình chính sách, đồng bào vùng bị thiên tai, hộ nghèo, thiếu đói, người già cô đơn, trẻ mồ côi, người tàn tật, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang.

Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tập trung giải quyết nhanh thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào và khách du lịch kịp về Việt Nam đón Năm mới. Nhiều cơ quan đại diện ở nước ngoài đã tổ chức hoạt động đón Tết với bà con Việt kiều một cách chu đáo, thân tình, tăng cường sự gắn bó của bà con kiều bào với quê hương, nguồn cội.

Các địa phương đã chuyển quà của Chủ tịch nước đến 1.906.968 đối tượng người có công, với số tiền trên 397 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chính quyền các tỉnh, thành phố chi ngân sách địa phương tổng cộng khoảng 791,8 tỷ đồng cho đối tượng chính sách xã hội.

Ngành Giao thông vận tải đã tăng cường các phương tiện vận chuyển, phục vụ khá tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Trong 03 ngày Tết, trên các tuyến đường ổn định, thông suốt, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Tình hình an ninh, trật tự, công tác phòng chống cháy nổ tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì tốt.

Về an ninh trật tự an toàn xã hội, tình hình đốt pháo nổ, đốt và thả đèn trời trái phép giảm hẳn so với những năm trước mặc dù hiện tượng đốt pháo vẫn diễn ra tại một số địa phương.

Trong 3 ngày Tết, cả nước đã xảy ra 182 vụ tai nạn giao thông (180 vụ đường bộ, 2 vụ đường sắt), không có vụ tại nạn đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 80 người, bị thương 214 người, giảm 11 người chết nhưng tăng 130 người bị thương so với Tết Quý Tị. Các lực lượng chức năng đã xử lý 6.476 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử phạt 2.753 triệu đồng, tạm giữ 10 xe ô tô, 2.232 xe mô tô.

Việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường bảo đảm tốt. Tính đến 16 giờ ngày 01-2-2014, trên phạm vi cả nước chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm nào.

Tình hình giá cả thị trường Tết khá ổn định, hàng hóa trên thị trường phong phú, mẫu mã đẹp, hấp dẫn người tiêu dùng. Không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, gây sốt giá. Đến ngày mùng 2 Tết (01-02), một số chợ, cửa hàng thực phẩm, rau quả ở các địa phương đã bắt đầu hoạt động trở lại nhưng mức độ còn hạn chế, chưa đông đúc như ngày thường.

Các dịch vụ, nhất là dịch vụ đi lại, du lịch được các doanh nghiệp chuẩn bị tốt, bảo đảm nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của nhân dân.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.