Chủ Nhật, 23/02/2014, 06:41 (GMT+7)
.

Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ thời điểm 1-4-2014

Ngày 18-12, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 05 về việc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ thời điểm 1-4-2014.

Đây là cuộc điều tra chọn mẫu quy mô lớn, thu thập số liệu về dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước để làm cơ sở đánh giá các chương trình quốc gia về dân số và nhà ở….

Cuộc điều tra lần này còn cung cấp số liệu về quy mô dân số đến cấp huyện 5 năm sau tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009; làm cơ sở rà soát, hiệu chỉnh số liệu dân số hàng năm giai đọan 2010-2014, bổ sung kho dữ liệu dân số và nhà ở…

Thời gian điều tra tại địa bàn là 20 ngày, bắt đầu từ 1-4 và kết thúc vào ngày 20-4-2014. Đây là cuộc điều tra lớn, có ý nghĩa quan trọng, phạm vi điều tra rộng, đối tượng tham gia điều tra đa dạng.

Để thực hiện tốt cuộc điều tra, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

Quán triệt thông suốt trong các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu yêu cầu của cuộc Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ thời điểm 1-4-2014.

Cục Thống kê tỉnh có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, nội dung thực hiện phương án điều tra trên địa bàn tỉnh; tổ chức tập huấn, hướng dẫn về nghiệp vụ cho lực lượng điều tra viên; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đảm bảo yêu cầu chất lượng và hoàn thành công tác điều tra đúng thời gian quy định; triển khai cuộc điều tra theo đúng phương án của Tổng cục Thống kê; nghiệm thu tài liệu, điều tra tổng hợp và báo cáo kết quả điều tra cho Tổng cục Thống kê và UBND tỉnh…

UBND các huyện, TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công phối hợp với  Cục Thống kê tỉnh tổ chức cuộc điều tra trên địa bàn quản lý; chỉ đạo việc lựa chọn các điều tra viên có năng lực, trình độ và đảm bảo đủ số lượng; tổ chức mạng lưới thực hiện công tác điều tra; tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân trên địa bàn hiểu mục đích, ý nghĩa của việc điều tra; đôn đốc kiểm tra, giám sát việc điều tra của địa phương theo đúng quy trình, tiến độ và đạt yêu cầu chất lượng điều tra…

Các cơ quan, đơn vị và những người trực tiếp tham gia tổ chức cuộc điều tra nghiêm chỉnh chấp hành, thực hiện tốt quy định của Luật Thống kê, Quyết định của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê; phối hợp chặt chẽ với tổ công tác điều tra tỉnh trong quá trình chuẩn bị, triển khai điều tra; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện cuộc điều tra theo yêu cầu của Tổ công tác Trung ương và kế hoạch điều tra của Tổ công tác tỉnh.

Báo Ấp Bắc và Đài PT-TH Tiền Giang phối hợp với Cục Thống kê tỉnh tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân và tất cả các đối tượng điều tra trên địa bàn tỉnh hiểu rõ mục đích ý nghĩa quan trong của cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ thời điểm 1-4-2014.

                                                                                                              M.T

.
.
.