Thứ Tư, 12/02/2014, 10:05 (GMT+7)
.

Hội CCB xã Tân Thành: Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Thành (Gò Công Đông) hiện có 12 chi hội, gần 200 hội viên (HV). Từ những chủ trương chung của Đảng bộ, chính quyền xã, Hội đã vận động đông đảo HV tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) bằng nhiều việc làm cụ thể, trong đó có việc hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Điển hình là tuyến đường liên ấp Cầu Muống - Bà Canh có chiều dài 1km, đã thi công được 200m, với kinh phí vận động từ 40 hộ dân được 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, HV và nhân dân còn chủ động hiến đất để mở rộng đường. Ngoài ra, còn có nhiều tuyến đường khác trên địa bàn xã từ nguồn kinh phí vận động đã được trải nhựa, lót dal kiên cố, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Nhờ nguồn vốn vay 20 triệu đồng của Hội mà ông Vũ Duy Sáng thoát nghèo.
Nhờ nguồn vốn vay 20 triệu đồng của Hội mà ông Vũ Duy Sáng thoát nghèo.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, thời gian qua, hội CCB đã phối hợp với các ngành vận động nhân dân thực hiện mô hình “ánh sáng quang”, treo đèn đường trên các tuyến đường nông thôn. Từ năm 2012 đến nay đã thực hiện trên 3 tuyến đường ở ấp Láng, ấp Hộ và ấp Vàm Kinh. Hội sẽ tiếp tục vận động nhân dân các ấp còn lại thực hiện mô hình này.

Một hoạt động nổi bật nữa của Hội CCB là việc thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo. Nhờ áp dụng các mô hình kinh tế hiệu quả mà nhiều hội viên CCB đã vươn lên thoát nghèo bền vững như mô hình nuôi bò - dê, nuôi tôm, nuôi nghêu…

Trước nhiệm kỳ 2012 - 2017, Hội còn 7 hộ nghèo, trong năm 2012 giảm được 6 hộ, hiện nay không còn hộ nghèo là HV. Điển hình là HV Vũ Duy Sáng, ấp Đèn Đỏ. Trước đây, ông nuôi gà nhưng hiệu quả không cao. Được hội cho vay 20 triệu đồng, ông chuyển sang nuôi bò và nuôi dê. Dần dần ông phát triển đàn bò và đàn dê được 25 con. Đến cuối năm 2012 thì gia đình ông thoát nghèo.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho HV, tìm ra những mô hình mới giúp HV và nông dân phát triển kinh tế; đồng thời tích cực vận động HV và nhân dân trong xã tham gia xây dựng NTM bằng nhiều việc làm thiết thực.

VĂN MINH

.
.
.