Thứ Bảy, 08/02/2014, 15:28 (GMT+7)
.

Tịnh xá Ngọc Hiệp: Một địa chỉ nhân đạo của trẻ khuyết tật nghèo

Tịnh xá Ngọc Hiệp (Tân Lý Tây, Châu Thành), là nơi bảo trợ cho 120 trẻ khuyết tật nghèo, có cơm ăn, áo mặc, được học hành. Dù chưa phải là đầy đủ, nhưng nó cũng đã nói lên tấm lòng nhân đạo của những con người biết thương yêu, san sẻ, đùm bọc, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Trong năm qua, Quỹ "Bảo trợ trẻ em khuyết tật nghèo" của Tịnh xá đã giúp đỡ về tiền mặt, gạo, xây tặng mái ấm tình thương cho trẻ khuyết tật nghèo với kinh phí lên đến gần 500 triệu đồng.

Anh Nguyễn Thanh Triều và cô Châu Ngọc.
Cô Châu Ngọc và  anh Nguyễn Thanh Triều.

Nổi bật nhất trong số người làm công tác từ thiện đó phải kể đến là cô Châu Ngọc và anh Nguyễn Thanh Triều (ngụ TP. Hồ Chí Minh, là phật tử Tịnh xá Trung Tâm, Quận Bình Thạnh). Hai người đã vận động nguồn hỗ trợ từ thành phố mang về đây giúp cho trẻ khuyết tật nghèo.

Hơn 2 năm qua, cô Châu Ngọc phối hợp với Tịnh xá Ngọc Hiệp thành lập Quỹ “Bảo trợ trẻ em khuyết tật nghèo”. Anh Nguyễn Thanh Triều (cán bộ ngân hàng, 37 tuổi, ngụ đường Lý Chính Thắng, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) tham gia chương trình này từ 2 năm nay, mỗi năm đóng góp 80 triệu đồng vào Quỹ "Bảo trợ trẻ khuyết tật nghèo" và tiền xây mái ấm cho người khuyết tật.

Đến nay có 120 trẻ khuyết tật đã được các mạnh thường quân đỡ đầu. 2 tháng phát quà một lần, mỗi em được nhận 20 kg gạo và 400.000 đồng tiền mặt. Khi nhận tiền, mỗi em để lại 20.000 đồng để gây quỹ xây mái ấm cho các em có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Cô Châu Ngọc cho biết: Trong năm 2014, ngoài suất quà hàng tháng, quỹ sẽ khuyến học 100 phần, mỗi phần từ 650 - 700 ngàn đồng; tặng quà Trung thu cho trẻ em nghèo vùng sâu với 1.200 phần (mỗi phần 50.000đồng); xây 4 căn nhà tình thương, trị giá mỗi căn từ 25 - 30 triệu đồng.

ANH TUẤN

.
.
.