.

Cứu 17 ngư dân trên tàu cá Tiền Giang chìm ngoài biển Vũng Tàu

Cập nhật: 17:49, 07/03/2014 (GMT+7)

Sáng 7-3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, đã tổ chức cứu nạn và đưa vào bờ an toàn 17 thuyền viên trên tàu cá TG 93839 TS của tỉnh Tiền Giang bị chìm trên vùng biển Bà Rịa -Vũng Tàu.

Vào lúc 19 giờ ngày 6-3, tàu cá TG 93839 TS tham gia tiếp dầu và nước đá cho các tàu đánh bắt xa bờ khác. Trên tàu có 17 thuyền viên, chở khoảng 60.000 lít dầu DO và một số nước đá khối đang ở tọa độ 10 độ 8,6N; 107 độ 3,6 E, cách mũi Vũng Tàu khoảng 12 hải lý về phía Nam, thì bị phá nước và có nguy cơ chìm dần. Trước tình hình trên, thuyền trưởng tàu phát tín hiệu xin cấp cứu khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã phát thông báo cứu nạn khẩn đến tất cả các đơn vị để huy động lực lượng tàu thuyền tại chổ đang hành trình ở khu vực lân cận tham gia cứu nạn - cứu hộ; đồng thời cử tàu SAR 413 của đơn vị tiếp cận hiện trường, tiến hành cứu các thuyền viên bị nạn trước khi tàu cá TG 93839 TS bị chìm hẳn xuống biển.

Đến 6 giờ sáng ngày 7-3, tất cả 17 thuyền viên trên tàu cá TG 93839 TS đã được cứu nạn thành công và đưa vào đất liền an toàn. Hiện tinh thần và sức khỏe của các thuyền viên tương đối ổn định.

Thuyền viên Đào Văn Tín cho biết: “Tàu chìm vào khoảng 5 giờ sáng. Tàu cứu hộ ra cứu anh em chúng tôi, tất cả thủy thủ trên tàu đều an toàn”.

Sau khi vào bờ, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã bàn giao các thuyền viên cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tiếp tục kiểm tra sức khỏe, làm thủ tục trả các thuyền viên về lại địa phương.

Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III cho biết: “Thuyền viên cũng xót tài sản nên ban đầu không lên tàu cứu hộ. Mình vừa động viên vừa tham gia ứng cứu và khi không thể cứu được tàu, mọi người mới lên tàu. Việc cứu hộ là thành công, nhưng trong thâm tâm tôi nghĩ nếu cứu được tài sản cho bà con thì càng tốt”.

Hiện nay, các lực lượng chức năng của 2 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Tiền Giang đang phối hợp khoanh vùng tàu cá bị chìm, tổ chức trục vớt số lượng dầu trên tàu để tránh nguy cơ dầu tràn, làm ô nhiễm môi trường; đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

(Theo vov.vn)

.
.
.