Thứ Bảy, 29/03/2014, 13:45 (GMT+7)
.

Hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất 2014

Ảnh minh họa đi xe đạp tuyên truyền hường ứng giờ Trái Đất. Ảnh: Như Lam
Đi xe đạp tuyên truyền hường ứng Giờ Trái đất. Ảnh minh họa: Như Lam

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 sẽ diễn ra từ 20giờ 30 phút đến 21giờ 30 phút ngày 29-3-2014.

Để góp phần thực hiện tiết kiệm và giảm thiểu lượng khí thải CO2 ra môi trường, chống lại việc biến đổi khí hậu toàn cầu; khuyến khích các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 bằng cách thực hiện một số biện pháp sau:

Đối với cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, hưởng ứng bằng cách:

- Tắt đèn và các thiết bị không cần thiết tại cơ quan đơn vị doanh nghiệp trong thời gian diễn ra chiến dịch Giờ trái đất từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 29-3-2014; tuyên truyền vận động đồng nghiệp, nhân viên, gia đình cùng tham gia hưởng ứng; tổ chưc các hoạt động khác để phổ biến.

- Tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 bằng nhiều hình thức như: In tờ rơi, treo panno tuyên truyền, tổ chức hội thi, đăng tin trên website, trên các phương tiện thông tin đại chúng của đơn vị.

Đối với nhân dân, hưởng ứng bằng cách:

- Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết tại gia đình trong thời gian diễn ra chiến dịch giờ trái đất từ 20giờ 30 đến 21giờ 30 ngày 29-3-2014; tuyên truyền vận động người thân, bạn bè cùng tham gia hưởng ứng.

- Thường xuyên thực hiện các biện pháp tiết kiệm như: Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện nhiều vào giờ cao điểm ( thứ hai đến thứ bảy: từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 phút và từ 17 giờ đến 20 giờ); tắt đèn chiếu sáng khi không có nhu cầu sử dụng; bố trí đèn chiếu sáng hợp lý; ngắt hẳn các thiết bị điện không sử dụng ra khỏi nguồn điện; sử dụng đèn và các thiết bị có dán nhãn năng lượng…

- Tạo thói quen sống thân thiện với môi trường như: Tận dụng đồ để tái sử dụng khi có thể; sử dụng túi sinh học tự hủy không ảnh hưởng tới môi trường thay cho túi ni lông truyền thống; sử dụng phương tiện giao thông bằng xe buýt; vứt rác đúng nơi quy định và giữ gìn vệ sinh công cộng; tích cực tham gia hưởng ứng các sự kiện về bảo vệ môi trường.

TẤN ĐỜI

.
.
.