.

Vươn lên từ nguồn vốn Hội LHPN

Cập nhật: 17:57, 07/03/2014 (GMT+7)

Chồng đi làm ăn xa, chị Lê Thị Huệ (Hậu Vinh, Hậu Thành, Cái Bè) được hỗ trợ vốn vay ưu đãi của Hội LHPN (5 triệu đồng) và với bản tính cần cù, chị đã sớm đưa gia đình thoát nghèo, tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Chị Huệ vui vẻ cho biết, sau khi nhận vốn vay ưu đãi, chị mua heo con về nuôi và trồng chanh không hạt. Nhờ áp dụng kỹ thuật và chăm sóc tỉ mỉ, vườn chanh của chị luôn cho trái nghịch mùa, bán được giá cao. Đồng vốn sinh lợi, chị tiếp tục cải tạo đất trồng thêm đu đủ, mít Thái siêu sớm và xoài Đài Loan.

Hiện mít đang vào mùa thu hoạch, còn xoài đang phát triển tốt. Chị còn tận dụng diện tích mặt nước ao nhà nuôi cá điêu hồng, cá tra để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Hàng năm, sau khi trừ các chi phí, chị thu lãi hàng chục triệu đồng từ vườn cây ăn trái và ao cá.

Chị Huệ chăm sóc vườn kiểng.
Chị Huệ chăm sóc vườn kiểng.

Không dừng lại ở đó, chị Huệ đang nuôi thử nghiệm chồn hương. Chị còn tận dụng thời gian để chăm sóc vườn kiểng quanh nhà. Qua nhiều năm chăm sóc, nay chị đã có một vườn kiểng với trên 30 gốc mai, khế, me và nhiều loại cây kiểng có giá trị kinh tế cao. Chị Huệ cho biết, đã có người đến hỏi mua, nhưng đợi có người trả giá nhỉnh hơn sẽ bán toàn bộ kiểng, sắm thêm đồ dùng sinh hoạt gia đình và làm vốn để tiếp tục phát triển kinh tế gia đình.

Từ khi làm kinh tế gia đình có hiệu quả, chị khuyến khích và hướng dẫn chị em hội viên thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho hiệu quả cao, với mong muốn giúp chị em cùng thoát nghèo, có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hàng năm chị còn đóng góp quà tết tặng những hoàn cảnh nghèo trong xã… Bà Trần Thị Bạch Cúc, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết, chị Huệ là 1 trong những hội viên sử dụng vốn vay có hiệu quả. Từ khi kinh tế gia đình vươn lên khá giả, chị tích cực cùng chị em xây dựng hội và giúp đỡ nhiều hội viên.

Ngôi nhà tường kiên cố, đầy đủ tiện nghi là thành quả lao động của quá trình phấn đấu của chị Huệ. Nhiều năm liền gia đình chị được xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu” và được đề cử khen thưởng gương phụ nữ điển hình trong sản xuất - kinh doanh và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

VĂN MINH

.
.
.