Thứ Năm, 17/04/2014, 07:12 (GMT+7)
.

Công bố hết dịch cúm gia cầm H5N1 trên cả nước

Thông tin mới nhất từ Cục Thú Y thuộc Bộ NN&PTNT cho biết, tính đến cuối ngày 15-4, cả nước không còn tỉnh nào có ổ dịch cúm gia cầm.

Cụ thể, trong 2 tuần qua (từ 2-4 - 15-4) 5 tỉnh bao gồm: Khánh Hòa, Vĩnh Long, Hà Giang, Bình Thuận và Bến Tre có ổ dịch cũ đều đã qua 21 ngày; các địa phương này đã công bố hết dịch và trên cả nước không có ổ dịch mới phát sinh.

Chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm vừa diễn ra chiều ngày 15-4 tại Hà Nội, ông Đàm Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Thú y cho biết, các ổ dịch từ đầu năm tới nay xảy ra chủ yếu trên đàn gia cầm nuôi tại các hộ gia đình và được chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn thú y phát hiện và xử lý kịp thời, đến nay đã khống chế thành công dịch.

Tuy nhiên, Phó Cục trưởng Đàm Xuân Thành vẫn khuyến cáo: “Nguy cơ dịch phát sinh và lây lan vẫn rất cao nếu các địa phương không thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Do đó, các địa phương cần lưu ý theo dõi những khuyến cáo mới nhất của Cục Thú y về lưu hành chủng virus cúm gia cầm trên địa bàn và hiệu lực các loại vắcxin để tổ chức phòng, chống dịch hiệu quả cao nhất”.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/cong-bo-het-dich-cum-gia-cam-h5n1-tren-ca-nuoc/254594.vnp)

.
.
.