Thứ Năm, 24/04/2014, 15:59 (GMT+7)
.

Phát động đợt vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2014

Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1573/UBND-VHXH về việc phối hợp vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2014. Theo đó, năm 2013, Quỹ "Vì người nghèo của tỉnh đã nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm với tổng số tiền và hiện vật trên 17 tỷ đồng.

Từ đó, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” đã xây dựng và bàn giao gần 500 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, 43 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn… Tuy nhiên, hiện nay toàn tỉnh còn 28.336 hộ nghèo, trong đó hộ nghèo có nhu cầu khó khăn về nhà ở còn rất lớn…

Vì vậy, UBND tỉnh phát động trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lương vũ trang, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng đợt vận động gây Quỹ “Vì người nghèo” năm 2014.

Để đợt vận động đạt kết quả, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, TP. Mỹ Tho, thị xã Gò Công, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; lãnh đạo các đoàn thể cấp tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên thực hiện một số nội dung sau:

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2014, nhằm xây dựng chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo gắn với các chương trình an sinh xã hội…

Phát động và vận động rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lương vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân đóng góp gây Quỹ “Vì người nghèo” với tinh thần tự nguyện, tùy khả năng của cá nhân, hộ gia đình, tổ chức.

Cuộc vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” năm 2014 được phát động cao điểm vào hai đợt: đợt 1 từ ngày 30-4-2014 đến ngày 19-5-2014, đợt 2 từ ngày 17-10-2014 đến ngày 18-11-2014.

Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc cấp nào thì nộp tiền tại Ban vận động “Ngày vì người nghèo" của cấp đó. Cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, đơn vị ngoài tỉnh nộp tại Ban vận động tỉnh (Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang, địa chỉ: số 2, đường Trương Định, phường 1, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Đề nghị Ủy ban MTTQ, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp và các ngành có liên quan xây dựng kế hoạch vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2014.

M.T

.
.
.