Thứ Hai, 28/07/2014, 15:23 (GMT+7)
.

Chiến dịch TNTN vì cộng động hè: Nửa chặng đường sôi động

Đoàn viên, thanh niên, học sinh  tham gia “Ngày thứ bảy tình nguyện” tại xã Phú Nhuận.
Đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia “Ngày thứ bảy tình nguyện” tại xã Phú Nhuận.

Có mặt tại ấp Phú Tiểu, xã Phú Nhuận trong buổi ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” là 100 đoàn viên, thanh niên các chi đoàn và học sinh các trường THPT về sinh hoạt hè tại xã Phú Nhuận.

Các bạn trẻ đã nhanh chóng bắt tay vào việc chăm sóc cây xanh, chỉnh trang khuôn viên Nhà bia ghi danh liệt sĩ xã và dọn cỏ, phát quang tuyến đường “Thanh niên tự quản” với chiều dài trên 3 km.

Sự xuất hiện của những chiếc áo xanh tình nguyện cùng công việc ý nghĩa giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường nông thôn đã để lại ấn tượng đẹp với người dân nơi đây.

Anh Nguyễn Văn Huy, đoàn viên chi đoàn ấp Phú Tiểu, xã Phú Nhuận chia sẻ: “Tham gia công việc này mình cảm thấy rất vui. Mong sao khi tuyến đường được dọn dẹp sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho người dân lưu thông thuận tiện, an toàn hơn, nhất là vào đêm tối”.

Ngoài lực lượng đoàn viên, thanh niên và học sinh, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng hè năm nay ở huyện Cai Lậy còn có sự đồng hành của 60 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Tiền Giang và các y - bác sĩ Bệnh viện Quân y 120.

Các y - bác sĩ tình nguyện đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 400 hộ nghèo, người cao tuổi xã Hội Xuân và xã Mỹ Thành Bắc. Sự ân cần, trách nhiệm của những thầy thuốc trẻ đã giúp người dân nông thôn có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Anh Hà Văn Yêm, Bí thư đoàn Bệnh viện Quân y 120 cho biết: “Tham gia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con các vùng nông thôn trong tỉnh đã trở thành hoạt động thường niên của chi đoàn. Đây là cơ hội để y - bác sĩ trẻ trải nghiệm thực tế, chia sẻ khó khăn, nỗi lo bệnh tật với người nghèo, người cao tuổi và là cơ hội để đóng góp sức mình cho xã hội bằng những cống hiến thiết thực theo khả năng”.

Sau hơn 1 tháng khởi động, bám sát 3 chương trình trọng tâm “Đẩy mạnh phổ cập giáo dục, tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường”, “Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn - Hội - Đội” và “Xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì an sinh xã hội”, các cơ sở Đoàn ở huyện Cai Lậy đã tổ chức những hoạt động thiết thực để góp phần xây dựng diện mạo nông thôn văn minh, tiến bộ.

Bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, trên 3.000 bạn trẻ đã tham gia 118 công trình thanh niên với các phần việc: Chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường “Thanh niên tự quản”; sửa chữa cầu, đường giao thông xuống cấp; dọn vệ sinh các khu vực chợ, bến đò, khu dân cư; vận động tặng 1.200 phần quà cho trẻ em nghèo, 38 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt với tổng số tiền 147 triệu đồng…

Anh Đặng Văn Chức, Chủ tịch Hội LHTN huyện Cai Lậy nhấn mạnh: “Đến thời điểm này, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng hè năm 2014 ở huyện Cai Lậy đã thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Từ những công trình, phần việc ý nghĩa được thực hiện đã khơi dậy tinh thần, ý thức tự nguyện trong
thanh niên”.

Nhiều năm qua, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng hè đã trở thành một hoạt động có sức hấp dẫn, là niềm tự hào của tuổi trẻ huyện Cai Lậy. Năm nay, chiến dịch diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 15-8. Các cơ sở Đoàn đang ra sức thi đua, gắn kết đoàn viên, thanh niên hoàn thành tốt các mục tiêu của chiến dịch.

Qua những ngày hè ý nghĩa, các bạn trẻ còn có dịp cọ xát thực tế, rèn luyện kỹ năng sống để cống hiến, trưởng thành.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.