Thứ Hai, 21/07/2014, 10:29 (GMT+7)
.

Hơn 13 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài

Trong 6 tháng đầu năm 2014, các tổ chức khuyến học từ tỉnh, huyện đến xã, cơ quan, trường học đã có nhiều cố gắng trong vận động quỹ khuyến học, khuyến tài với số tiền trên 13 tỷ đồng (trong đó Tỉnh Hội:  trên 3,2 tỷ đồng, các huyện, thành, thị Hội  trên 9,8 tỷ đồng). Con số trên là khá cao bởi cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2013, số tiền vận động được là 6,2 tỷ đồng.

Từ nguồn này, Hội Khuyến học tỉnh, các huyện, thành, thị đã tổ chức trao nhiều suất học bổng và dụng cụ học tập cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học thông qua các chương trình học bổng sau:

Chương trình học bổng “Nâng bước đến trường” do Đài PT-TH Tiền Giang phối hợp Hội Khuyến học tỉnh, với sự tài trợ của Viễn thông Tiền Giang, Ngân hàng Đầu tư phát triển, chi nhánh Tiền Giang, DNTN Khoa Nguyên, chùa Trường Sanh, Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Thuyền Vàng - TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Thuận Phú, với số tiền 520 triệu đồng.

Chương trình học bổng ADAPT do tổ chức “Vòng tay Thái bình” tài trợ với số tiền trên 146 triệu đồng. Học bổng Trần Đại Nghĩa do Đài PT-TH Vĩnh Long phối hợp Công ty ADC tài trợ với tổng số tiền là 152 triệu đồng.

Chương trình học bổng do Công ty  Liên doanh Phú Mỹ Hưng tài trợ với tổng số tiền là 40 triệu đồng. Công ty Bảo Việt Tiền Giang cấp 200 suất học bổng cho học sinh với tổng số tiền 200 triệu đồng. Học bổng do Công ty Bảo hiểm Prudential tài trợ 40 suất học bổng với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Chương trình “Tiếp sức đến trường” tặng xe đạp và dụng cụ học tập do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang tài trợ với tổng số tiền 308 triệu đồng.

Phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phát 4.356 phần quà từ nguồn vận động của các nhà hảo tâm cho học sinh với tổng số tiền là 2,5 tỷ đồng.

Ngoài các chương trình học bổng trên, Hội Khuyến học tỉnh còn phối hợp các ngành, các tổ chức, đơn vị thực hiện các hoạt động tài trợ khác với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, chương trình “Nuôi heo đất gây quỹ Khuyến học” cũng thu được số tiền trên 430 triệu đồng.

 M.T

.
.
.