Thứ Năm, 21/08/2014, 08:21 (GMT+7)
.

1.600 cán bộ, công chức dự thi nâng ngạch lên chuyên viên chính

Trong các ngày từ 19 đến 22-8, tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Trung ương đồng thời tổ chức kỳ thi nâng ngạch cán bộ, công chức từ ngạch chuyên viên lên ngạch chuyên viên chính cơ quan đảng, mặt trận và đoàn thể năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Văn Quynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, đây có thể coi là một kỳ thi “tay nghề” cho cán bộ, công chức cơ quan khối đảng, mặt trận, đoàn thể, nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới chất lượng kỳ thi nâng ngạch, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, công chức.

Đề thi được ra dưới dạng “mở”, kiến thức rộng, không chỉ là những nội dung trong các chuyên đề bồi dưỡng. Tỉ lệ cạnh tranh gần 30%, chỉ có 1.250 chỉ tiêu chuyên viên chính/1.600 thí sinh dự thi, có những cơ quan có tỉ lệ cử cán bộ đi thi cao hơn chỉ tiêu 20%. Đây chính là một động lực giúp mỗi cán bộ, công chức khối cơ quan đảng, đoàn thể, mặt trận tự nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Địa điểm thi ở Hà Nội tổ chức tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Ảnh: HH
Địa điểm thi ở Hà Nội tổ chức tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Ảnh: HH

Trong đợt thi lần này, khu vực miền Bắc có 780 thí sinh dự thi; khu vực miền Trung, Tây Nguyên có 350 người; khu vực miền Nam có 470 thí sinh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Trung ương, năm nay, các địa phương, cơ quan, đơn vị chọn cử cán bộ, công chức dự thi có chất lượng tốt, bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Nhằm không ngừng đổi mới, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng thi nâng ngạch, kỳ thi năm nay có một số điểm mới so với các kỳ thi trước là:

Không tổ chức tập trung học bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, công chức, thay vào đó 6 chuyên đề phục vụ kỳ thi được đăng tải trên Tạp chí Xây dựng Đảng điện tử (www.xaydungdang.org.vn) từ tháng 5-2014 để người dự thi tự nghiên cứu, ôn tập.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là nhằm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), đẩy mạnh cải cách hành chính, hạn chế tiêu cực trong thi cử; tiết kiệm thời gian và kinh phí, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ở ngạch dự thi. Kỳ thi năm nay đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức dự thi cần tích cực ôn tập, kết hợp với những kinh nghiệm đã được tích lũy trong quá trình công tác.

Theo kế hoạch, 3 địa điểm thi trong cùng một thời gian, đề thi được bốc thăm. Kỳ thi này, các thí sinh phải trải qua các môn thi: kiến thức chung; ngoại ngữ; trắc nghiệm trên máy vi tính chuyên môn, nghiệp vụ tin học văn phòng.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.