Chủ Nhật, 17/08/2014, 11:31 (GMT+7)
.

Cần xác minh làm rõ thông tin nhân bánh trung thu có dấu hiệu lạ

Vào chiều và tối 15-8, trên một số báo, đài có đăng tải thông tin về  bánh trung thu do Cơ sở Bánh trung thu Minh Tâm (địa chỉ 124 đường Anh Giác, phường 3, TP. Mỹ Tho) sản xuất, loại vi cá gà quay 2 trứng, trong nhân có nhiều sợi rất dai, lấy lửa đốt thì nghe tiếng cháy xèo xèo và bốc lên mùi khét.

Mặc dù chưa có cơ quan chức năng nào khẳng định chất lượng bánh trung thu của Cơ sở Bánh trung thu Minh Tâm có vấn đề nhưng thông tin trên đã nhanh chóng lan truyền và làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh cũng như uy tín của bánh trung thu Minh Tâm, một thương hiệu đã có mặt trên thị trường hơn 30 năm qua.

Cơ quan chức năng cùng đại diện Cơ sở Bánh trung thu Minh Tâm và đại diện một số cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đang xác minh làm rõ thông tin nhân bánh trung thu có nhiều sợi trắng đốt cháy và bốc mùi khét.
Cơ quan chức năng cùng đại diện Cơ sở Bánh trung thu Minh Tâm và đại diện một số cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đang xác minh làm rõ thông tin nhân bánh trung thu có nhiều sợi trắng đốt cháy và bốc mùi khét.

Trước sự việc xảy ra, chiều ngày 16-8, tại Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (thuộc Chi cục QLTT tỉnh Tiền Giang) đã diễn ra buổi làm việc giữa Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an TP. Mỹ Tho và chủ Cơ sở Bánh trung thu Minh Tâm cùng nhiều đại diện cơ quan báo, đài trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi làm việc, Thượng tá Võ Văn Cưỡng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an TP. Mỹ Tho cho biết, nguyên nhân của vụ việc là do vào lúc 10 giờ 15 phút ngày 15-8, Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an TP. Mỹ Tho có tiếp xúc với một phóng viên của một tờ báo và phóng viên này đã chuyển giao cho Đội Cảnh sát Kinh tế 5 cái bánh trung thu do một bạn đọc giao nộp.

Với lý do khi cắt bánh ra, trong nhân bánh trung thu có những sợi màu trắng, khi ăn hoặc kéo giãn thì những sợi màu trắng này dai, không đứt, Đội Cảnh sát Kinh tế cũng đã mời chủ Cơ sở Bánh trung thu Minh Tâm xác nhận, nhận dạng 5 cái bánh trung thu trên có phải là của cơ sở mình sản xuất hay không và được chủ cơ sở bánh trung thu này xác nhận chính là bánh trung thu của Minh Tâm.

Tại buổi làm việc, với sự có mặt của nhiều đại diện cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, cơ quan chức năng và chủ Cơ sở Bánh trung thu Minh Tâm tiến hành bẻ 1 trong 5 cái bánh trung thu mà Đội Cảnh sát Kinh tế đang thu giữ, thì phát hiện có nhiều sợi màu trắng. Qua kiểm tra bằng mắt thường, thực tế và so sánh giữa vi cá được lấy mẫu từ Cơ sở Bánh trung thu Minh Tâm và loại sợi trắng trong cái bánh trung thu vừa bẻ ra là trùng hợp.

Anh Nguyễn Anh Duy, đại diện Cơ sở Bánh trung thu Minh Tâm khẳng định, những sợi màu trắng có trong nhân bánh trung thu là vi cá mập thật và chất lượng nhân bánh trung thu do Cơ sở Bánh trung thu Minh Tâm sản xuất hoàn toàn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã được đăng ký.

Qua trao đổi, một cán bộ y tế hiện đang công tác tại Sở Y tế cho biết, vi cá có trong bánh trung thu khi lấy ra ngoài rồi dùng lửa đốt trực tiếp vẫn cháy xèo xèo, vì bánh trung thu là dạng bánh khô, vi cá nằm trong bánh có dầu, mỡ nên gặp lửa thì vẫn cháy.

Tuy nhiên, để có căn cứ pháp lý cao nhất, Thượng tá Võ Văn Cưỡng cho biết, Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an TP. Mỹ Tho sẽ thu giữ các mẫu bánh trung thu đã thu nhận và mẫu vi cá do Cơ sở Bánh trung thu Minh Tâm giao nộp để cùng với cơ quan QLTT cấp tỉnh tiến hành làm thủ tục kiểm nghiệm, xác minh làm rõ.

NHÓM P.V KINH TẾ

.
.
.