Thứ Tư, 22/10/2014, 14:32 (GMT+7)
.

Ban An toàn giao thông tỉnh: Phối hợp kiểm tra chất lượng nón bảo hiểm

Vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành do Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp cùng Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Giao thông - Vận tải và các ngành có liên quan đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh nón bảo hiểm tại các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Gò Công Đông, TX. Gò Công và TX. Cai Lậy.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh nón bảo hiểm.
Kiểm tra các cơ sở kinh doanh nón bảo hiểm.

Đoàn đã kiểm tra các thủ tục về đăng ký kinh doanh, hóa đơn chứng từ có liên quan đến nguồn gốc hàng hóa, chất lượng hàng hóa, quy định về nhãn hàng hóa; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết…

Qua kiểm tra, đa số cơ sở kinh doanh đáp ứng tương đối đầy đủ các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, còn một số cửa hàng chưa xuất trình được hóa đơn theo yêu cầu và chưa cung cấp đủ hồ sơ chất lượng sản phẩm. Tùy theo mức độ vi phạm, đoàn đã áp dụng các hình thức nhắc nhở, cảnh cáo, phạt tiền hoặc tịch thu, tiêu hủy các sản phẩm không đạt chất lượng.

Sau khi kiểm tra, đoàn sẽ đề xuất các biện pháp quản lý chất lượng và kiến nghị lên các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn tình trạng sản xuất, kinh doanh nón bảo hiểm không đạt chất lượng.

HOÀNG DIỄM

.
.
.