Thứ Sáu, 19/12/2014, 14:39 (GMT+7)
.

Một công ty kinh doanh khí hóa lỏng làm tốt công tác phòng ngừa cháy,nổ

Chi nhánh Công ty CP kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam tại Tiền Giang thuộc Công ty CP kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam, tọa lạc tại lô 29, Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Tân Mỹ Chánh (phường 9, TP. Mỹ Tho) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động vào tháng 10 - 2008.

Sản xuất kinh doanh chính của chi nhánh là hoạt động chiết, nạp gas các loại từ bình 12kg - 45 kg, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hộ gia đình và sản xuất kinh doanh của nhân dân, với sản lượng thực tế đạt 1.800 tấn/năm.

Cán bộ Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh hướng dẫn thao tác sử dụng thiết bị, phương tiện về PCCC cho lực lượng chữa cháy cơ sở.
Cán bộ Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh hướng dẫn thao tác sử dụng thiết bị, phương tiện về PCCC cho lực lượng chữa cháy cơ sở.

Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, công ty đã đề ra và xem trọng việc thực hiện các tiêu chí đề ra nhằm ngăn ngừa, tiến tới đảm bảo không có thiệt hại về con người, tài sản và môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì vậy, chi nhánh luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các biện pháp trong phòng ngừa và bảo  đảm an toàn lao động, trọng tâm là công tác phòng cháy và chữa cháy.

Trong quá trình sản xuất, công nhân của chi nhánh luôn thực hiện theo đúng quy trình, quy định về chiết, nạp gas bởi đây là hoạt động chứa đựng nhiều tiềm ẩn dẫn đến nguy cơ cao về cháy, nổ nhất là việc không để hở các đường ống dẫn gas hay hở ron của các bình gas khi gặp nguồn nhiệt phát sinh sẽ dẫn đến cháy, nổ.

Để thực hiện tốt công tác phòng ngừa, chi nhánh đã trang bị đầy đủ các thiết bị, phương tiện theo quy định về phòng cháy, chữa cháy như:

Trang bị 2 máy bơm nước sử dụng điện và dầu diesel có công suất mỗi máy 18,5 KW; hồ chứa nước trên 80 m3; bình chữa cháy xách tay các loại đều được Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh kiểm tra thường xuyên và đạt TCVN 3890 - 2009;

Niêm yết đầy đủ tiêu lệnh về PCCC ở các nơi có nguy cơ cao về cháy, nổ; tại khu vực đóng bình gas có trang bị 24 đầu phun nước chữa cháy, riêng khu bồn chứa có lắp hệ thống ống phun sương chữa cháy.

Chi nhánh còn trang bị, lắp đặt hệ thống chống sét và định kỳ hàng năm Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Khoa học - kỹ thuật PCCC thuộc trường Đại học PCCC Bộ Công an kiểm định và chứng nhận đạt yêu cầu theo TCXDVD 46 - 2007.

Chi nhánh cũng đã có quyết định thành lập Đội Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở với 10 thành viên, tất cả đều đã tham gia tập huấn và được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy. Đây là lực lượng chính để duy trì sản xuất và thực hiện các biện pháp PCCC tại chi nhánh. Hàng ngày, đội phân công người kiểm tra, vận hành các trang thiết bị, phương tiện về PCCC đảm bảo hoạt động tốt và kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra.

Về đêm, lực lượng cử 4 người (trong đó 2 người thuộc Đội PCCC và 2 người là nhân viên bảo vệ) để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, đảm bảo ANTT và PCCC tại chi nhánh.

Thực hiện tốt các mặt phòng ngừa là chủ yếu nên trong thời gian qua tại chi nhánh không xảy ra sự cố về hóa chất, bảo đảm an toàn lao động và nhất là đạt hiệu quả trong công tác ngăn ngừa về cháy, nổ được Phòng cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh đánh giá cao.

THÀNH PHONG

.
.
.