Thứ Hai, 02/03/2015, 13:38 (GMT+7)
.

Đoàn PV PIPE: Chia sẻ, kết nối yêu thương với cộng đồng

Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (PV PIPE) ở huyện Gò Công Đông là một trong những nhà sản xuất ống thép hàng đầu Việt Nam. Thời gian qua, công ty không chỉ bảo đảm chất lượng cho mỗi sản phẩm và dịch vụ khi tham gia vào thị trường trong và ngoài nước, còn thể hiện rõ trách nhiệm xã hội, chung vai cùng cộng đồng xây dựng và bảo vệ cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Tặng quà cho học sinh nghèo.
Tặng quà cho học sinh nghèo.

PV PIPE là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam (PV GAS) trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Năm 2010, PV PIPE ra đời và điều hành nhà máy chế tạo ống thép dầu khí tại Khu công nghiệp dịch vụ Dầu khí Soài Rạp, huyện Gò Công Đông, có công suất thiết kế 200 ngàn tấn/năm.

Đây là nhà máy có quy mô lớn và hiện đại đầu tiên tại Việt Nam về sản xuất ống thép hàn thẳng trên dây chuyền công nghệ cao cung cấp cho ngành Công nghiệp dầu khí và các ngành công nghiệp khác.

Đi đôi với hoạt động chuyên môn, PV PIPE còn đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng, chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội. Trong những năm qua, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam mở rộng tinh thần giao lưu, học hỏi giữa các đoàn viên thanh niên (ĐVTN), phối hợp Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Công Đông tổ chức ký kết nghĩa và triển khai thực hiện chương trình phối hợp giữa các đơn vị.

Trong đó có nhiều buổi giao lưu với nhiều hoạt động phong phú như tổ chức các trò chơi dân gian (thổi bong bóng tiếp sức, nhảy bao bố, cờ lau tập trận, giao lưu bóng chuyền); chương trình văn nghệ giao lưu ca ngợi về Đoàn, về thanh niên, hoạt động lửa trại…

Qua 3 năm triển khai thực hiện, chương trình phối hợp đạt những kết quả thiết thực như: Chương trình “Chắp cánh ước mơ” đến nay đã trao 60 suất học bổng cho 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Gò Công Đông và Trường THPT Nguyễn Văn Côn, với tổng trị giá 40 triệu đồng. “Hội thi làm lồng đèn - Đêm hội trăng rằm” trong 2 năm 2013, 2014 tại xã Tân Phước và xã Bình Nghị, đã trao tặng 650 phần quà trung thu cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân ngày Thương binh Liệt sĩ, Đoàn cơ sở của PV PIPE phối hợp Huyện đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh niên 2 đơn vị thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Duyên (ấp 3, xã Tân Tây) với số tiền và quà 5 triệu đồng; phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Gò Công Đông với sự tham gia của 350 ĐVTN và học sinh của Huyện đoàn Gò Công Đông, Thị đoàn TX. Gò Công, Đoàn Thanh niên Công ty sản xuất ống thép dầu khí.

Vào mỗi dịp lễ, tết và những ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty PV PIPE đều tổ chức nhiều việc làm có ý nghĩa để tri ân những người có công với đất nước; đền ơn đáp nghĩa những gia đình thương binh, liệt sĩ và giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam…

Đoàn cơ sở PV PIPE và Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa đông” và “Xuân tình nguyện” với các hoạt động: Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân ở xã Gia Thuận; viếng và thắp hương tại Đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định; tặng 46 phần quà tết cho bí thư chi đoàn ấp, khu phố và học sinh nghèo; thăm và tặng quà cho cựu cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp nối tinh thần nhân văn, nhân đạo ấy, các thành viên “Hội Tấm lòng vàng PV PIPE” ra đời cách đây gần nửa năm. Hội thường xuyên tổ chức cho ĐVTN hàng tuần đi thăm hỏi, tặng quà cho bà con nghèo, nấu cơm, phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo…

Anh Nguyễn Thành Chiến, Bí thư Đoàn cơ sở PV PIPE cho biết: “Qua công tác từ thiện, chúng tôi đã san sẻ phần nào những khó khăn của các gia đình nghèo. Niềm vui của họ có ý nghĩa sâu sắc đối với chúng tôi. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa các phong trào từ thiện, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương”.

NGUYỆT QUẾ

.
.
.