Thứ Hai, 30/03/2015, 13:35 (GMT+7)
.

Hạnh phúc của một gia đình nhà giáo

Để giữ gìn hạnh phúc, thầy Lê Văn Nhiều (giáo viên Trường THCS Phan Văn Cẩm) và cô Võ Thị Thúy (giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Chí Liêm) đã cùng sẻ chia những khó khăn, niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Gia đình họ là “Gia đình nhà giáo văn hóa” tiêu biểu ở huyện Cai Lậy.

Trong căn nhà giản dị ở ấp Mỹ Lương (xã Long Tiên), những tấm bằng khen, giấy khen về thành tích dạy tốt, học tốt là tài sản quý giá nhất được vợ chồng thầy nâng niu, gìn giữ. Tình yêu nghề giáo là mối duyên đưa họ đến với nhau, cũng là chất keo gắn kết họ suốt 25 năm cùng nhau chia ngọt sẻ bùi.

Sinh ra trong một gia đình đông anh em ở xã Phú Quí, từ nhỏ cô Võ Thị Thúy đã ấp ủ ước mơ theo nghề dạy học. Năm 1985, tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm, cô Thúy về nhận công tác tại Trường PTCS Phú Quí. 2 năm sau đó, thầy Lê Văn Nhiều về trường công tác.

Cùng dạy môn Văn - môn học phát huy tính sáng tạo và bồi đắp tâm hồn, hướng học sinh đến những giá trị chuẩn mực, bài học đạo đức thông qua các tác phẩm văn học, thầy Nhiều và cô Thúy dễ dàng tìm tiếng nói chung trong công việc.

Kết hôn năm 1990, rồi con gái đầu lòng ra đời, đồng lương giáo viên có lúc không trang trải nổi chi phí sinh hoạt nhưng vợ chồng thầy vẫn động viên nhau gắn bó với nghề bằng tất cả tâm huyết. Tạm gác nỗi lo kinh tế, mỗi giờ lên lớp, thầy cô luôn mang đến những tiết học sinh động để học trò dễ tiếp thu, hứng thú với môn học.

Năm 2003, thầy Nhiều chuyển công tác về Trường THCS Phan Văn Cẩm (xã Long Tiên), sau đó cô Thúy cũng về nhận công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Chí Liêm. Có điều kiện giảng dạy gần nhà, vợ chồng thầy cải tạo 4 công ruộng lên liếp chuyên canh sầu riêng.

Rời bục giảng, bàn tay quen với bản đen phấn trắng của thầy cô lại cần mẫn chăm sóc vườn cây, nâng niu những mùa trái ngọt. Thành quả lao động của vợ chồng đã giúp họ có cuộc sống ổn định sau những ngày gian khó. 

Chia sẻ về cuộc sống gia đình, thầy Nhiều cho biết: Cô Thúy là người vợ đảm đang, vén khéo và là “hậu phương” vững chắc để thầy chuyên tâm với công tác, bởi ngoài giảng dạy, thầy Nhiều còn là Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng Tổ chuyên môn của Trường THCS Phan Văn Cẩm.

Hạnh phúc của họ càng nhân đôi khi tổ ấm luôn tràn ngập tiếng cười với hai cô con gái ngoan ngoãn. Để làm gương cho các con, vợ chồng thầy luôn sống hòa thuận, bình đẳng, chia sẻ những khó khăn, vất vả trong cuộc sống và quan tâm giáo dục các con tính tự lập…

Có thể nói, bí quyết giữ gìn hạnh phúc của vợ chồng thầy Lê Văn Nhiều và cô Võ Thị Thúy là biết chia sẻ, yêu nghề, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi con khỏe - dạy con ngoan, nhận được sự quý mến của đồng nghiệp và những người xung quanh.

QUẾ NGÂN

.
.
.