Thứ Hai, 23/03/2015, 10:02 (GMT+7)
.

Ông Hiệp - bà Tám: Cùng vun vén xây dựng gia đình hạnh phúc

Bà con ở ấp An Bình Đông, xã Đông Hòa Hiệp (huyện Cái Bè) đều ngợi khen gia đình ông Trần Nghĩa Hiệp và bà Lê Thị Tám đã gương mẫu xây dựng gia đình văn hóa và gia đình hạnh phúc tiêu biểu nhiều năm liền.

Ông bà đều cùng tuổi 61, với 38 năm hạnh phúc bên nhau. 2 người đã trải qua nhiều khó khăn, vất vả mới có được hạnh phúc trọn vẹn như hôm nay.

Khi lập gia đình, cha mẹ cho vài công vườn, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ khá vất vả. Với bản tính cần cù, chịu khó, ông bà chăm chỉ lao động. Từ đó, thu nhập kinh tế gia đình tăng lên theo từng năm, vợ chồng chắt chiu, dành dụm tiền để mua thêm đất canh tác. Nhờ vậy cuộc sống gia đình ngày càng bớt khó khăn.

Hiện nay, ông bà canh tác 2,5  ha vườn chanh và nhãn; mỗi năm sau khi trừ chi phí sản xuất, gia đình thu lãi 150 triệu đồng. Nhiều năm liền, gia đình ông bà đạt danh hiệu nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

Theo ông, để gia đình hạnh phúc thì việc cùng nhau nuôi dạy con cái là điều vô cùng quan trọng. Ngay từ khi các con còn nhỏ, vợ chồng ông đã dạy cho con ý thức tự giác học tập, kiên trì kèm cặp, uốn nắn để việc học hành của các con đi vào nền nếp. Nghiêm khắc một cách đúng mực chứ không cứng nhắc, không để sự kỳ vọng trở thành áp lực, ông bà giúp các con rèn luyện ý chí phấn đấu vươn lên, khẳng định mình.

Ý thức rất rõ cha mẹ chính là người ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành nhân cách của con cái nên ông bà luôn sống hòa hợp, hạnh phúc, cư xử với mọi người xung quanh hòa nhã, đúng mực để làm gương cho con cháu.

Hiện nay, đời sống kinh tế đã khá giả, 2 con trai đã trưởng thành, công việc ổn định, người con lớn là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Cư (Cái Bè), con trai út đang công tác tại Phòng Tư pháp huyện.

Theo ông Hiệp, bí quyết giữ gia đình hạnh phúc là vợ chồng cùng đồng lòng, nhất trí với nhau. “Trước khi làm gì hay quyết định việc gì, chúng tôi thường hỏi ý kiến nhau. Từ đó, 2 người đều thấy mình được tôn trọng và cố gắng hơn nữa để vun vén cho gia đình được hạnh phúc. Quan trọng là phải biết nhường nhịn nhau”.

Ông Hiệp và bà Tám thường xuyên ủng hộ các hoạt động từ thiện, tích cực đóng góp quỹ phúc lợi xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo của xã. Ông Hiệp còn nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật làm vườn cho nhiều nông dân trong ấp.

Giờ đây, trong ngôi nhà của ông Hiệp và bà Tám luôn rộn ràng tiếng cười của con cháu. Đây là quả ngọt của sự đoàn kết, chia sẻ, yêu thương, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống mà ông Hiệp và bà Tám đã gầy dựng được.

CHIÊU NAM

.
.
.