Thứ Năm, 07/05/2015, 14:48 (GMT+7)
.

Phát động "Tháng Công nhân" năm 2015

Ngày 5-5, tại Khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2015. Đến dự, có ông Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Châu Thành; LĐLĐ các huyện, thị, thành; Công đoàn ngành và đông đảo công nhân, lao động của KCN Tân Hương.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, năm 2015 là năm thứ tư LĐLĐ tỉnh triển khai và phát động “Tháng Công nhân” với chủ đề “Hướng về cơ sở, Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”.

Tại buổi lễ, ông Tương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi các cấp Công đoàn, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh tích cực hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2015 bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, tập trung thực hiện những hoạt động trọng tâm như:

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” thông qua việc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác sản xuất, kinh doanh. Tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội của Công đoàn, đồng hành với doanh nghiệp thực hiện chương trình “Cùng công nhân vượt khó” với phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn”.

Thực hiện tốt nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể của cơ quan, doanh nghiệp; phát huy vai trò của Công đoàn trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động...

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trợ cấp khó khăn đột xuất cho 150 công nhân, lao động, mỗi phần quà là 300.000 đồng và 1 chiếc radio. LĐLĐ tỉnh cũng đã vận động các doanh nghiệp tặng 5 Mái ấm Công đoàn và tặng quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 225 triệu đồng.

HỮU NGHỊ

.
.
.