Thứ Hai, 15/06/2015, 09:38 (GMT+7)
.

3.312 đội tình nguyện sẵn sàng "Tiếp sức mùa thi" 2015

Sáng 14-6 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2015.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2015 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc từ ngày 28-6 đến 5-7. Đây là năm thứ 14 chương trình được triển khai trong các cấp bộ Đoàn, Hội với địa bàn trọng tâm là 23 tỉnh, thành phố tổ chức các cụm thi trung học phổ thông quốc gia.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao cờ ra quân cho lực lượng tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” - Ảnh: Minh Châu
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao cờ ra quân cho lực lượng tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi”. Ảnh: Minh Châu

Phát biểu tại lễ ra quân, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cho biết, qua 13 năm chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, với sự tham gia tích cực của đông đảo sinh viên Việt Nam, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và được nhân dân đánh giá cao.

“Tiếp sức mùa thi” đã trở thành tên gọi thân quen với nhiều thí sinh và người nhà thí sinh khi bằng sự cố gắng, nỗ lực của hàng trăm ngàn sinh viên, thanh niên tình nguyện, sự chung tay góp sức của nhiều cá nhân, tập thể trong xã hội, hàng triệu chỗ ăn, chỗ trọ an toàn, giá rẻ, miễn phí, hàng trăm nghìn vé xe buýt, hàng nghìn chuyến xe tình nguyện, hàng vạn cẩm nang bản đồ, hàng trăm biển tư vấn… đã góp phần giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để thí sinh thực hiện tốt nhất bài thi, hiện thực ước mơ trở thành tân sinh viên của các trường đại học, cao đẳng.

13 năm, màu áo tình nguyện của chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã trở thành môi trường tốt để sinh viên thể hiện tính xung kích, trách nhiệm với cộng đồng, những trải nghiệm quý giá của những ngày tiếp sức mùa thi là những hành trang, kĩ năng cần thiết để sinh viên vững vàng, tự tin hơn trong học tập, rèn luyện và cống hiến.

Năm 2015 thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, kì thi THPT quốc gia với nhiều đổi mới về hình thức và nội dung đã được triển khai. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” cũng có nhiều thay đổi hướng tới mục tiêu cao nhất là hỗ trợ thí sinh tham dự kì thi, góp phần vì một kỳ thi chất lượng an toàn.

Năm nay với 38 cụm thi ở 23 tỉnh, thành phố được thành lập, “Tiếp sức mùa thi” được triển khai ở 63/63 tỉnh thành phố và tất cả các đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn. Công tác thông tin tuyên truyền, công tác phối hợp thông tin giúp Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các địa phương có cụm thi, tập huấn các đội hình tình nguyện được triển khai ngay từ đầu tháng 5.

Các hoạt động tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, chỗ trọ an toàn, miễn phí, xây dựng phương án tham gia điều hòa giao thông, chuẩn bị các phương án giúp đỡ thí sinh khi xảy ra tai nạn, sự cố do thời tiết, vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ suất ăn, phương tiện di chuyển được các đơn vị tích cực chuẩn bị.

Các thí sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em gia đình chính sách, con em lực lượng hiện công tác ở vùng biên giới, hải đảo là đối tượng được chương trình ưu tiên hỗ trợ. Cùng với đó, các hoạt động tư vấn với đường dây nóng, trung tâm tư vấn hỗ trợ thí sinh, chuyên mục thông tin tư vấn “Tiếp sức mùa thi” trên các báo đi vào hoạt động từ rất sớm.

Đến thời điểm ngày 11-6, các tỉnh, thành đoàn đã chuẩn bị được trên 22 nghìn chỗ trọ miễn phí, gần 103 nghìn chỗ trọ giá rẻ, 58 nghìn suất cơm miễn phí, có 18 xe đăng ký chuyên chở 600 học sinh khó khăn tại 3 tỉnh Lai Châu, Đắk Nông, Sóc Trăng trong chương trình “Em tôi đi thi”… 3.312 đội tình nguyện với 52.952 thanh niên, sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng cho một mùa “Tiếp sức mùa thi” thành công.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.