Thứ Sáu, 05/06/2015, 09:05 (GMT+7)
.
KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGƯỜI CAO TUỔI VIỆT NAM (6-6-1941 - 6-6-2015)

Hiệu quả hoạt động của CLB Nữ cao tuổi khu phố Mỹ Lợi

Trong những năm qua, CLB Nữ cao tuổi khu phố Mỹ Lợi, phường Nhị Mỹ, TX. Cai Lậy hoạt động khá hiệu quả, thu hút ngày càng đông thành viên tham gia. CLB thực sự trở thành nơi sinh hoạt bổ ích cho phụ nữ cao tuổi, giúp mỗi thành viên phát huy vai trò “tuổi cao, gương sáng”, “tuổi cao, chí càng cao” trong các hoạt động xã hội, làm gương cho lớp trẻ và con cháu noi theo…

Các thành viên trong CLB  nhiệt tình  tham gia  mô hình  “Nuôi heo đất”.
Các thành viên trong CLB nhiệt tình tham gia mô hình “Nuôi heo đất”.

Hơn 5 năm qua, mô hình CLB Nữ cao tuổi khu phố Mỹ Lợi đã trở thành nơi sinh hoạt quen thuộc của các bà, các mẹ, các dì trong khu phố. Buổi sinh hoạt lệ kỳ của CLB bắt đầu từ sáng sớm, sau giờ tập thể dục buổi sáng của các thành viên. Không khí buổi sinh hoạt ấm áp, vui vẻ, thân tình vì ai cũng tranh thủ đến sớm để cùng trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe lẫn nhau.

Tại đây, các bà, các mẹ, các dì được cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Người cao tuổi xã cung cấp những kiến thức liên quan đến sức khỏe, cùng chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cháu, giúp đỡ nhau khi có thành viên gặp khó khăn, tham gia các hoạt động xã hội do CLB phát động…

Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Chủ nhiệm CLB Nữ cao tuổi khu phố Mỹ Lợi cho biết: “Khi mới thành lập, CLB gặp không ít khó khăn, nhất là việc vận động các chị cao tuổi tham gia vào CLB, do lúc đầu có người cho rằng vào CLB sẽ mất nhiều thời gian vô ích, chi bằng ở nhà chăm lo cho gia đình.

Qua thời gian, bằng sự nhiệt tình của Ban Chủ nhiệm CLB, sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Người cao tuổi xã, huyện không chỉ hướng dẫn kiến thức về chăm sóc sức khỏe, kinh nghiệm sống của người cao tuổi, giúp vốn, mà còn triển khai xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế phù hợp với người cao tuổi, tổ chức nhiều hoạt động xã hội hữu ích… Thấy được những cái lợi, cái được, các chị cao tuổi đã tham gia vào CLB ngày càng đông”.

Điều đáng nói ở đây là mỗi thành viên đều ý thức việc học tập và làm theo tấm gương của Bác về lối sống giản dị, tính cần, kiệm, tinh thần tương thân tương ái, thể hiện qua xây dựng mô hình “Nuôi heo đất”, thành lập quỹ góp vốn xoay vòng.

Mỗi thành viên đều trích ra một phần tiền tiết kiệm được để giúp đỡ các thành viên đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Chỉ tính trong quý I-2015, CLB đã trợ giúp cho 5 thành viên với số tiền gần 3 triệu đồng. Ngoài ra, CLB còn phối hợp Trạm Y tế xã tổ chức tư vấn, kiểm tra sức khỏe cho các thành viên...

Từ 35 thành viên ban đầu, đến nay CLB đã phát triển được 56 thành viên. Các cụ không muốn sống lệ thuộc vào con cháu, muốn tìm niềm vui trong công việc, là người có ích, điển hình là bà Nguyễn Thị Năm (64 tuổi), đã mở sạp mua bán rau củ ở chợ.

Bà Năm cho biết: “Bà tham gia vào CLB từ ngày đầu thành lập. Do tuổi đã cao nên bà không đi làm xa hay làm những công việc nặng nhọc được, bà nghĩ đến việc mở sạp bán rau, củ kiếm tiền lời phù hợp với tuổi già, chí ít tự lo cho bản thân để con cháu bớt “gánh nặng”. Nhờ vô CLB, những khi ốm đau, thiếu vốn, bà còn được các thành viên trong CLB an ủi, động viên và sẵn sàng hỗ trợ”.

Vừa hướng dẫn xong các thành viên trong CLB về 8 cách đơn giản trong việc chăm sóc sức khỏe tại nhà, bà Trần Thị Thủy, thành viên CLB chia sẻ: “Ngoài thời gian tham dự các khóa tập huấn, tôi tự tìm tòi học hỏi các phương pháp, động tác tập luyện rồi hướng dẫn lại cho các thành viên trong CLB, giúp các chị sống vui, sống khỏe…”. 

Rõ ràng, CLB Nữ cao tuổi khu phố Mỹ Lợi, phường Nhị Mỹ không chỉ phát huy vai trò của phụ nữ cao tuổi trong các hoạt động xã hội, mà mỗi thành viên trong CLB luôn là những nhân tố tích cực trong việc thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước, khẳng định “tuổi cao, chí càng cao”, “tuổi cao, gương sáng”.

MINH THÙY

.
.
.