Thứ Ba, 02/06/2015, 12:01 (GMT+7)
.

"Tháng Công nhân" năm 2015: Kết thúc với nhiều hoạt động ý nghĩa

Thực hiện Thông báo Kết luận số 77-TB/TW ngày 24-2-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc đồng ý lấy tháng Năm hàng năm là “Tháng Công nhân” và tháng 5-2015 là năm thứ tư, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức triển khai thực hiện “Tháng Công nhân”. Trong “Tháng Công nhân” năm 2015 đã diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa quan trọng, với sự tham gia tích cực của đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn tỉnh.

công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tặng của LĐLĐ tỉnh tại lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2015.
 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tặng của LĐLĐ tỉnh tại Lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2015.

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, với sự tham dự của hơn 1.200 người. Tại lễ phát động, LĐLĐ tỉnh và các doanh nghiệp đã tặng 500 phần quà, 105 chiếc radio cho CNLĐ; đồng thời đã trao 5 “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân, lao động (CNLĐ) đang gặp khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, LĐLĐ các huyện, thị, thành trong tỉnh và Công đoàn ngành cũng đã vận động các doanh nghiệp tặng 564 phần quà và 11 “Mái ấm Công đoàn”, với tổng trị giá hơn 562 triệu đồng.

Thực hiện quy chế dân chủ nơi làm việc, các Công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp đã phối hợp người sử dụng lao động tổ chức 97 cuộc gặp gỡ, đối thoại 25.907 lượt CNLĐ để “Nghe công nhân nói, nói công nhân nghe”. Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của CNLĐ và giải quyết những khó khăn, vướng mắc để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ ở doanh nghiệp, phòng ngừa được tranh chấp lao động xảy ra.

Song song đó, các cấp Công đoàn còn tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên và CNVCLĐ, với 1.302 cuộc và có gần 67.500 lượt người tham dự; phát động phong trào thi đua đặc biệt; vận động CNVCLĐ hưởng ứng, đăng ký thực hiện những công trình, sản phẩm với chất lượng cao; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao thông qua các hội thi; tổ chức các hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ...

Đặc biệt, trong “Tháng Công nhân” năm 2015, đã thành lập thêm 14 Công đoàn cơ sở; kết nạp 2.838 công đoàn viên mới; đã giới thiệu với Đảng 192 công đoàn viên ưu tú và được kết nạp 102 đảng viên mới. Ngoài ra, các cấp Công đoàn còn vận động CNVCLĐ đóng góp ủng hộ xây dựng tượng đài tưởng niệm Chiến sĩ “Gạc Ma” hơn 1,2 tỷ đồng.

Bà Lê Thanh Tiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho rằng, “Tháng Công nhân” năm 2015 đã được các cấp Công đoàn của tỉnh tổ chức triển khai thực hiện đạt được những kết quả thiết thực. Qua đó, tiếp tục khẳng định ý nghĩa quan trọng của “Tháng Công nhân” đối với CNVCLĐ; đồng thời vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, của CNLĐ ngày càng được cộng đồng xã hội quan tâm nhiều hơn. Đó cũng là tiền đề quan trọng để đẩy mạnh phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn.

PHƯƠNG NGHI

.
.
.