Thứ Tư, 30/12/2015, 11:16 (GMT+7)
.

Công ty XSKT TG: Đóng góp tích cực cho các hoạt động từ thiện-xã hội

Một trong những điểm nhấn quan trọng của hoạt động xổ số kiến thiết (XSKT), trên cơ sở các văn bản quy định, các tỉnh, thành khu vực miền Nam đã họp bàn và cơ bản thống nhất được thị trường tiêu thụ, mức chi trả thưởng và giải thưởng đặc biệt.

Chính vì vậy, hoạt động XSKT các tỉnh, thành trong khu vực cũng như hoạt động của XSKT Tiền Giang đã được mở ra. Đặc biệt, trong năm 2003 và năm 2004, Bộ Tài chính ban hành một số văn bản quy định về phát hành XSKT cũng như hướng dẫn cụ thể về chế độ quản lý tài chính đối với các công ty XSKT, đã tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh XSKT. 

Khách sạn Mê Kông - Mỹ Tho do Công ty TNHH MTV XSKT Tiền Giang làm chủ đầu tư vừa đi vào hoạt động (ảnh: Trần Liêm)
Khách sạn Mê Kông - Mỹ Tho do Công ty TNHH MTV XSKT Tiền Giang làm chủ đầu tư vừa đi vào hoạt động (ảnh: Trần Liêm)

Từ môi trường thực tiễn như thế, trong những năm qua, Công ty TNHH MTV XSKT Tiền Giang được sự lãnh đạo của Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Hội đồng Giám sát XSKT, Sở Tài chính; sự hỗ trợ phối hợp của các ngành, các cấp trong, ngoài tỉnh; sự nỗ lực phấn đấu của CB-CNV và sự phối hợp rất nhiệt tình của hệ thống đại lý bán vé XSKT, nên vé số kiến thiết Tiền Giang đã từng bước đi vào đời sống xã hội, được nhân dân tín nhiệm, nhiệt tình hưởng ứng.

Đồng thời, trong quá trình tổ chức thực hiện, công ty đã biết tận dụng lợi thế về địa bàn hoạt động thuận lợi là nằm giữa trung tâm thị trường vé số khu vực nên đã tạo được thế phát triển, từng bước khai thác mở rộng thị trường tiêu thụ vé số kiến thiết, tăng dần số lượng vé phát hành, tạo thêm nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Qua hơn 35 năm hoạt động, Công ty TNHH MTV XSKT Tiền Giang đã có nhiều cố gắng, tìm mọi biện pháp khắc phục khó khăn đưa hoạt động XSKT Tiền Giang phát triển lành mạnh, đúng hướng và luôn đạt các chỉ tiêu kinh doanh đề ra.

Một trong những điểm nhấn trong hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH MTV XSKT Tiền Giang trong năm 2015 là đưa vào hoạt động Khách sạn Mê Kông - Mỹ Tho. Đây là lĩnh vực kinh doanh mới bên cạnh hoạt động kinh doanh truyền thống của công ty. Khách sạn Mê Kông - Mỹ Tho được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, với quy mô 10 tầng, 114 phòng ngủ theo tiêu chuẩn thượng hạng; trong đó có 1 phòng president, 4 phòng VIP suit, 83 phòng deluxe, 23 phòng superio, 2 phòng standar.

Ngoài dịch vụ lưu trú, khách sạn còn cung cấp các dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu của quý khách như: Phòng hội nghị đạt chuẩn quốc tế có thể phục vụ hội nghị cấp cao, 2 nhà hàng tiệc cưới được thiết kế sang trọng phục vụ hơn 1.200 khách... Đây là khách sạn có quy mô lớn và hiện đại nhất trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm hiện nay và đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, hàng năm Công ty TNHH MTV XSKT Tiền Giang đã sử dụng Quỹ phúc lợi và vận động CB-CNV đóng góp tham gia tích cực vào công tác xã hội từ thiện như: Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Vì bệnh nhân nghèo; ủng hộ cứu trợ thiên tai, hỗ trợ xây dựng cầu đường nông thôn, tặng học bổng cho sinh viên nghèo, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học… từ 100 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng.

Công ty còn tham gia nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ; đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đồng đội, mái ấm biên cương, mái ấm công đoàn và thường xuyên thăm viếng gia đình chính sách trong ngành...

Điều đặc biệt là công ty cũng đã thường xuyên phối hợp với Báo Ấp Bắc thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa như: Mua và tài trợ Báo Ấp Bắc cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh; xây dựng nhà tình thương, phát học bổng và là đơn vị đồng tài trợ cho Giải Việt dã Báo Ấp Bắc trong hơn 10 năm qua. Đây là một trong những hoạt động xã hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực.

Với những thành tích đạt được, từ ngày thành lập đến nay, Công ty TNHH MTV XSKT Tiền Giang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng 2 cờ Đơn vị thi đua xuất sắc và 4 Bằng khen; Bộ Tài chính tặng 24 Bằng khen; UBND tỉnh tặng 11 Cờ đơn vị thi đua xuất sắc và 16 Bằng khen; Bộ Công an tặng 12 Cờ đơn vị thi đua xuất sắc và 3 Bằng khen...

PHƯƠNG ANH

.
.
.