Thứ Sáu, 18/12/2015, 09:19 (GMT+7)
.

Đề án 343: Định hướng để phụ nữ rèn mình

Chiều 17-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức chủ trì Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2010-2015 (Đề án 343 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt).

-	Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Theo nội dung của đề án, phẩm chất phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước được xác định gồm 4 đức tính là “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Đề án này do Hội LHPN làm cơ quan thường trực, với 4 tiểu đề án do 4 đơn vị chủ trì.

Cụ thể: Hội LHPN tỉnh chủ trì thực hiện Đề án 343 trong hệ thống Hội; Sở GD&ĐT chủ trì thực hiện Đề án 343 trong hệ thống trường học; Sở Thông tin - Truyền thông chủ trì thực hiện tuyên truyền Đề án 343 trên các phương tiện truyền thông đại chúng; Sở VH-TT-DL thực hiện đề án 343 trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

Sau 5 năm thực hiện, Hội LHPN đã tuyên truyền trên 37.500 cuộc cho hơn 1,5 triệu lượt hội viên phụ nữ, qua tuyên truyền có hơn 1.000 gương phụ nữ  “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” được nêu gương; Sở GD-ĐT đã xây dựng thí điểm tại 4 đơn vị, biên soạn và phát hành tài liệu tuyên truyền đến tất cả các trường học; Sở TT-TT đã tập huấn cho phóng viên về bình đẳng giới và có gần 600 tin, bài viết về giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ, bình đẳng giới… được đăng tải trên báo, đài địa phương; Sở VH-TT-DL xây dựng hàng chục kịch bản sân khấu hóa, tiểu phẩm phục vụ trên địa bàn tỉnh. Với sự triển khai tích cực của các cấp, các ngành, tứ đức của người phụ nữ mới đã đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả tích cực ở cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các địa phương cần tiếp tục thực hiện đưa nội dung đề án vào chương trình hoạt động của mình; đặc biệt quan tâm chăm sóc tốt hơn cho đời sống nữ công nhân…

Dịp này, UBND tỉnh tặng 17 Bằng khen cho 8 tập thể và 9 cá nhân; Hội LHPN tỉnh tặng 16 Bằng khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân. Đây là những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp trong việc thực hiện đề án 343 trong 5 năm qua.

THỦY HÀ

.
.
.