Thứ Tư, 20/04/2016, 14:54 (GMT+7)
.
Hội LHPN tỉnh:

Tổng kết Dự án cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án Cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả (gọi tắt là CHOBA) giai đoạn 2012 - 2015.

Bà Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Dự án CHOBA.
Bà Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Dự án CHOBA.

Dự án CHOBA do tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tài trợ với mục đích cải thiện vệ sinh môi trường, giảm các bệnh lây nhiễm qua nguồn nước, thay đổi thói quen hành vi vệ sinh của người dân; đồng thời nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ và cộng tác viên cơ sở.

Trong giai đoạn 2013 - 2015, các mục tiêu của Dự án đều được hoàn thành tốt như: Xây dựng nhà vệ sinh tự hoại (20.855 hộ dân tham gia, trong đó có 10.576 hộ trong dự án và 10.279 hộ lan tỏa); xây nhà vệ sinh giá rẻ cho hộ nghèo (xây dựng mô hình mẫu nhà vệ sinh giá rẻ và hỗ trợ 80 hộ khó khăn xây nhà vệ sinh giá rẻ);

Xây dựng mái ấm tình thương (6 mái ấm với tổng trị giá 375 triệu đồng, trong đó tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tài trợ 315 triệu đồng); phối hợp nâng cao nhận thức và tăng cường nguồn lực (phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ vốn vay từ chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cho 15.999 hộ với tổng số tiền trên 75 tỷ đồng)...

Kết quả, các hoạt động của dự án đã góp phần nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở, giúp các chi hội trưởng và tổ trưởng tổ hội trải nghiệm thực tế với phương pháp tiếp cận dựa vào kết quả đầu ra, từ đó thu hút nhiều phụ nữ tham gia; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về hành vi vệ sinh, thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng, chống dịch bệnh tại hộ gia đình và giữ gìn vệ sinh môi trường.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng 10 Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân; Hội LHPN tặng Bằng khen cho 24 tập thể và 44 cá nhân có thành tích trong việc tổ chức các hoạt động Dự án Cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả.

MINH CHÂU

.
.
.