Chủ Nhật, 24/04/2016, 07:00 (GMT+7)
.

Kỳ vọng của nhân dân khi TP.Mỹ Tho được công nhận đô thị loại 1

TP. MỸ THO SẼ TRỞ THÀNH MỘT TRUNG TÂM ĐÔ THỊ LỚN TRONG TƯƠNG LAI

Ông Thái Quốc Tế (Kha Tiệm Ly, sinh năm 1950, ngụ 99/5 Đinh Bộ Lĩnh, phường 2, TP. Mỹ Tho) bày tỏ: Là cựu học sinh trường Nguyễn Đình Chiểu từ năm 1961-1967, nên tôi vinh hạnh được chứng kiến TX. Mỹ Tho được nâng cấp lên TX. Mỹ Tho vào tháng 8-1967.

Lớn lên cùng thành phố và cùng trải qua những bước thăng trầm của lịch sử trên mảnh đất này, tôi càng yêu quý quê hương Mỹ Tho giàu truyền thống đấu tranh cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và đầy năng động, sáng tạo trong công cuộc xây dựng, đổi mới quê hương.

Ngày xưa, từng được mệnh danh là Mỹ Tho đại phố, ngày nay Mỹ Tho là một đô thị hạt nhân cực phát triển phía Tây Nam của TP. Hồ Chí Minh, đô thị trung tâm tiểu vùng phía Bắc của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Với lợi thế về vị trí cửa ngõ trung chuyển giữa 2 đô thị trung tâm vùng (TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ), tôi kỳ vọng TP. Mỹ Tho trong tương lai sẽ trở thành một trung tâm đô thị lớn.

Đồng thời tôi tin chắc rằng, với quyết tâm và định hướng của Thành uỷ, UBND thành phố thì đến năm 2030 thành phố Mỹ Tho sẽ trở thành đô thị sinh thái, hiện đại, phát triển hài hòa với cảnh quan tự nhiên sông nước, vườn cây ăn trái và phát triển theo hướng: Vùng xây dựng đô thị - Vùng phát triển nông nghiệp đô thị - Vùng du lịch sinh thái - Vùng công viên và không gian mở - Vùng đất ở nông thôn tập trung.

Tuy nhiên, để đạt được điều này, Thành ủy, UBND thành phố cần xác định quy hoạch đô thị là công tác trọng tâm mang tính chiến lược và là mục tiêu để phát triển thành phố một cách bền vững. Mặt khác, cần quan tâm nhiều hơn nữa về các lĩnh vực đời sống văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế, giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo và các vấn đề an sinh xã hội khác, nhất là nâng dần mức sống của nhân dân ngày càng cao. Bởi dân mạnh, nước mới giàu và có lấy dân làm gốc thì “khó vạn lần dân liệu cũng xong” như lời Bác Hồ đã từng dạy.

TP. MỸ THO SẼ XANH - SẠCH - ĐẸP - HIỆN ĐẠI - VĂN MINH - PHÁT TRIỂN HÀI HOÀ VỚI CẢNH QUAN TỰ NHIÊN

Phó Bí thư Đoàn phường Nguyễn Nhật Thảo, sinh năm 1992, ngụ 152/3 Lê Thị Hồng Gấm, phường 6, TP. Mỹ Tho chia sẻ:

Là lớp người hậu sinh, lớn lên trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, tôi kỳ vọng TP. Mỹ Tho sẽ ngày càng phát triển theo hướng xanh - sạch - đẹp - hiện đại - văn minh và hài hoà với cảnh quan tự nhiên.

Bởi tôi nghĩ, TP. phố Mỹ Tho là một đô thị có lịch sử phát triển lâu đời, là cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trên các trục quốc lộ chính, hành lang kinh tế quốc gia, có đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ. Với những đặc điểm lịch sử nêu trên, vị thế của Mỹ Tho đã được xác định là đầu mối, trọng điểm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Mặt khác, TP. Mỹ Tho nằm ở trung tâm tỉnh Tiền Giang, có vai trò là một đô thị trung tâm khu vực Bắc sông Tiền, cửa ngõ chính tiếp cận thành phố Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cửa ngõ giao thương ra biển Đông của các đô thị dọc sông Tiền và vùng sông Mê Kông mở rộng với tuyến đường thủy quốc tế. Vì vậy, để trở thành đầu mối, trọng điểm du lịch đòi hỏi thành phố phải xanh - sạch - đẹp - hiện đại - văn minh và hài hoà với cảnh quan tự nhiên mới thu hút, hấp dẫn du khách.

Đồng thời, Thành uỷ và UBND thành phố phải chú trọng tạo môi trường du lịch sinh thái với những dự án có khả thi, tránh tình trạng như trước đây đã có những dự án (của ông Hoàng Kiều) trên cù lao Thới Sơn gây dư luận không tốt vì đã làm phá vỡ cảnh quan thiên nhiên.

Riêng đối với bản thân, là một đoàn viên thanh niên, sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng, tôi đang tiếp tục theo học đại học để sau này có điều kiện đóng góp sức mình vào quá trình xây dựng TP. Mỹ Tho thành một trung tâm đô thị lớn, xanh - sạch - đẹp - hiện đại - văn minh.

ANH ĐẬU 

.
.
.