Thứ Năm, 26/05/2016, 05:59 (GMT+7)
.

Phú Mỹ: Nỗ lực về đích xây dựng xã nông thôn mới

Ông Trần Văn Hùng, Bí thư Đảng uỷ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước cho biết: "Xã đã gởi văn bản kiến nghị về trên xem xét công nhận thêm một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Riêng xã, qua tự rà soát, đến thời điểm này đã hoàn thành cơ bản 17/19 tiêu chí. Chỉ còn 2 tiêu chí chưa đạt là “Giao thông nông thôn (tiêu chí số 2) và Điện (tiêu chí số 4). Đây là 2 tiêu chí cần có sự hỗ trợ tài chính của cấp trên".

Quang cảnh trung tâm xã Phú Mỹ đứng nhìn từ dốc cầu Phú Mỹ.
Quang cảnh trung tâm xã Phú Mỹ nhìn từ cầu Phú Mỹ.

Xã có 4 ấp, 1.959 hộ dân, với 8.419 nhân khẩu, trong đó 5.368 người trong độ tuổi lao động (chiếm tỷ lệ 63,64%). Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên là 4.823 người (đạt 90% so yêu cầu của tiêu chí đề ra), người dân ở đây sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ.

Xã có 5 tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp, lao động dịch vụ, làm ăn phát triển, đời sống nhân dân từng bước có nâng lên. Thu nhập bình quân 29 triệu đồng/người/năm. Hiện toàn xã chỉ còn 83 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 4,3%).

Đối với Phú Mỹ khi bắt tay vào xây dựng xã NTM, về cơ sở vật chất so ra cũng có phần thuận lợi hơn, bởi xã đã ra mắt được xã văn hóa cách đây mấy năm. Do vậy, đối với tiêu chí số 6 (Cơ sở vật chất văn hoá), nhà văn hóa đã có sẵn đúng quy cách, chỉ còn một số công trình cần xây dựng thêm như các phòng chức năng của Nhà văn hóa xã, xây mới 3 và sửa chữa 1 nhà văn hóa ấp, nguồn kinh phí này do cấp trên hỗ trợ.

Về điện, cần cải tạo và nâng cấp và xây dựng mới 2 tuyến đường trung thế, dài 810 m, đường dây hạ thế khoảng 27 tuyến, tổng chiều dài hơn 33,4km. Ngành điện lực đã phối hợp với xã khảo sát lập phương án thi công.

Còn về tiêu chí số 2 (Giao thông nông thôn), chỉ còn 1 tuyến đường nữa là đạt tiêu chí này.  Các tiêu chí còn lại, nguồn vốn từ cấp trên hỗ trợ, nếu được các ngành có liên quan cấp trên triển khai thực hiện, thì xã Phú Mỹ sẽ về đích NTM vào cuối năm 2016 theo kế hoạch đã đề ra.

Từ nay đến cuối năm 2016, thời gian không còn nhiều, chính quyền và các đoàn thể đã và đang tập trung vận động nhân dân tham gia nâng chất, bổ sung nhằm hoàn thiện các tiêu chí đã đạt, để đến ngày ra mắt được hoàn hảo hơn - ông Hùng phấn khởi chia sẻ.

                                                                             ANH TUẤN

.
.
.