Thứ Hai, 15/08/2016, 16:39 (GMT+7)
.

LĐLĐ huyện Cai Lậy: Đa dạng hóa các hoạt động chăm lo cho CNVCLĐ

Huyện Cai Lậy hiện có 3.139 công đoàn viên (CĐV) sinh hoạt tại 105 công đoàn cơ sở (CĐCS) và nghiệp đoàn (NĐ) trực thuộc. Thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), các CĐCS ở huyện Cai Lậy đã đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ, chăm lo. Năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động Công đoàn (CĐ) có thêm nhiều thành tích nổi bật.

Bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên khó khăn về nhà ở.
Bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Đồng hành cùng người lao động trong phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống, các CĐCS ở huyện Cai Lậy đẩy mạnh hoạt động trợ vốn, hỗ trợ kịp thời các trường hợp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, các CĐCS đã vận động quà tặng, hỗ trợ đột xuất cho người lao động, tiếp sức đến trường cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi... với kinh phí trên 2 tỷ đồng. Thêm 9 CĐV có được nơi ở ổn định để an tâm công tác, lao động, sản xuất từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”.

Mô hình quỹ Tương trợ, quỹ Góp vốn xoay vòng được các CĐCS duy trì hiệu quả đã trợ vốn sản xuất cho 620 lượt CĐV, với số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Hoạt động chăm lo của các cấp CĐ đã giúp CNVCLĐ an tâm công tác, tiếp tục phát huy năng lực, trình độ, hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

Anh Võ Văn Thanh, CĐV Trường Tiểu học Hiệp Đức chia sẻ niềm vui khi được trao tặng “Mái ấm công đoàn”: “Nhiều năm qua, vợ chồng tôi mong có nơi an cư nhưng điều kiện quá khó khăn nên chưa thể thực hiện. Căn nhà của tôi được xây dựng bằng sự sẻ chia của tổ chức CĐ các cấp, đó là sự động viên quý giá để vợ chồng tôi an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 

Với sự giám sát của tổ chức Công đoàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ, chính sách liên quan đến lợi ích của CNVCLĐ như tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hộ lao động…

CĐCS còn gắn kết hiệu quả CNVCLĐ trong các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Qua phát động, CNVCLĐ trên địa bàn huyện đã thực hiện 31 công trình, sản phẩm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đóng góp nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em, quỹ Góp tết với CNVCLĐ nghèo, quỹ Vì người nghèo... để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Tạo sân chơi lành mạnh cho CNVCLĐ, LĐLĐ huyện Cai Lậy thường xuyên tổ chức hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thu hút CNVCLĐ tham gia thi đấu, giao lưu, nâng cao đời sống tinh thần sau những giờ lao động, học tập.

Chị Trần Thị Mỹ Hiền, công đoàn viên CĐCS xã Cẩm Sơn bộc bạch: “Tham gia các giải cầu lông, hội thi hát karaoke, CNVCLĐ trên địa bàn huyện có cơ hội giao lưu, thư giãn và thể hiện nhiều sở trường khác nhau của mình. Đây cũng là dịp chúng tôi gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ để tăng tình đoàn kết, gắn bó”.

Chia sẻ hiệu quả, chăm lo thiết thực cho người lao động, các cấp CĐ ở huyện Cai Lậy đã khẳng định vai trò cầu nối tin cậy giữa người lao động và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tạo môi trường thuận lợi để CNVCLĐ an tâm công tác, cống hiến.

Theo ông Nguyễn Đức Kiên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Cai Lậy: “Thời gian qua, song song với việc chú trọng củng cố, nâng chất các CĐCS và NĐ trực thuộc, LĐLĐ huyện Cai Lậy luôn tạo dựng niềm tin và là chỗ dựa vững chắc cho CNVCLĐ an tâm làm việc, lao động, sản xuất.

Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần được quan tâm đã động viên CNVCLĐ an tâm gắn bó với công việc bằng tinh thần, trách nhiệm, sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua của địa phương và đơn vị”.

QUẾ NGÂN

.
.
.