Thứ Năm, 01/12/2016, 20:41 (GMT+7)
.

Cái Bè: Xã Mỹ Hội đón nhận danh hiệu xã văn hóa nông thôn mới

Xã  Mỹ Hội vừa long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã văn hóa nông thôn mới. Đây là xã thứ 11 của huyện Cái Bè được nhận danh hiệu này.

Xã Mỹ Hội có diện tích tự nhiên 1.163 ha, có 4 ấp, 2.021 hộ với 9.850 nhân khẩu, đời sống nhân dân chủ yếu là nông nghiệp chiếm 90%, còn lại là thương mại, dịch vụ và các ngành nghề.

Thông qua thực hiện 5 tiêu chuẩn “Xã văn hóa nông thôn mới", các  tuyến đường giao thông trong xã được xây dựng, đầu tư nâng cấp, mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế địa phương phát triển, đời sống vật chất, văn hóa của nhân dân được nâng lên. Đến cuối năm 2016, thu nhập bình quân đầu người  của xã đạt 29,5 triệu đồng/người/ năm, hộ nghèo giảm còn 4,7%, hộ  đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa 91,83%, 4/4 ấp hàng năm đều được tái công nhận ấp văn hóa, an toàn về an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao không ngừng phát triển, việc thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa nông thôn, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được người dân thực hiện tốt.

Dịp này, UBND huyện Cái Bè, UBND xã Mỹ Hội đã khen thưởng các tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện các tiêu chuẩn xã văn hóa nông thôn mới.

VIỆT NGÂN

.
.
.