Chủ Nhật, 04/12/2016, 20:13 (GMT+7)
.

Thăm, tặng quà cho 110 người khuyết tật

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12), từ ngày 30-11 đến 2-12, Ban công tác về người khuyết tật tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà cho 110 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và các phần quà của Hội từ thiện Mỹ Tho, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Đoàn thăm và tặng quà cho bà Trần Thị Huệ, ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, Cái Bè
Đoàn thăm và tặng quà cho bà Trần Thị Huệ, ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, Cái Bè.

Ngày 1-12, đoàn do ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác về người khuyết tật tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm 5 người khuyết tật trên địa bàn huyện Cái bè. Tại mỗi nơi, Phó Chủ tịch UBNB tỉnh và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi và tặng quà cho người khuyết tật.

Ông Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh (Hội bảo trợ) cho biết: “Hiện toàn tỉnh có gần 40.000 người khuyết tật. Quan tâm, chăm sóc người khuyết tật có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm giúp người khuyết tật có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Trong năm 2016, Hội Bảo trợ đã nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên 1 tỷ đồng, góp phần chăm người khuyết tật như: tặng quà, trao xe lăn, xe lắc, hỗ trợ vốn cho người khuyết tật ở các xã xây dựng nông thôn mới…”

P. MAI

.
.
.