Thứ Ba, 14/02/2017, 16:41 (GMT+7)
.

2 thanh niên tình nguyện vào quân ngũ

Em Đỗ Minh Trí, sinh năm 1998 là một trong 13 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2017 của xã Tân Tây (huyện Gò Công Đông). Trí là con thứ hai trong gia đình có 2 người con trai của ông Đỗ Văn Chiến. Trí là thanh niên đầu tiên của xã làm đơn tình nguyện nhập ngũ và có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong Quân đội nhân dân Việt Nam.       

Minh Trí ngoài giờ học còn phụ bà nội bán tạp hóa.
Minh Trí ngoài giờ học còn phụ bà nội bán tạp hóa.

Cha Trí, ông Đỗ Văn Chiến cho biết: “Trí học rất chăm, năm nào cũng đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Ngoài ra, Trí còn có năng khiếu về võ thuật. Trí theo học các lớp võ Taekwondo, võ cổ truyền và đạt nhiều huy chương tại các kỳ Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh Tiền Giang. Với năng khiếu này, gia đình định hướng cho em thi vào Trường Đại học TDTT nhưng Trí lại ước mơ được làm bộ đội”. Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Trí thi vào Trường Đại học Quân sự nhưng không đậu. Khi hay tin mình có trong danh sách thanh niên dự tuyển NVQS năm 2017, đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, Trí đã tình nguyện làm đơn nhập ngũ. Đây cũng là ước muốn trước đó của Trí.

Thanh Bình tranh thủ chăm sóc đàn dê của gia đình trước lúc lên đường nhập ngũ.
Thanh Bình tranh thủ chăm sóc đàn dê của gia đình trước lúc lên đường nhập ngũ.

Em Trần Thanh Bình, sinh năm 1999, ở ấp Chùa Đất Đỏ, xã Tân Đông cũng làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Bình là con trai thứ hai của anh Trần Văn Tân và chị Đinh Thị Trúc Mai. Anh trai của Bình trước đó cũng tham gia vào quân ngũ. Bình cho biết: “Hay tin mình trúng tuyển, em vừa mừng vừa lo vì hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn. Cha thường xuyên đau ốm, công việc nặng nhọc không ai phụ giúp. Tuy vậy, cha mẹ đã động viên nên em cũng yên tâm tình nguyện nhập ngũ, vì em nghĩ trong thời gian sống trong quân đội sẽ được rèn luyện và ngày càng trưởng thành hơn”.

2 gương mặt, 2 hoàn cảnh khác nhau nhưng Đỗ Minh Trí, ấp 1, xã Tân Tây và Trần Thanh Bình, ấp Chùa Đất Đỏ, xã Tân Đông thật sự là những thanh niên tiêu biểu trúng tuyển NVQS năm 2017 của huyện Gò Công Đông. Các em mong muốn đóng góp phần nào công sức của mình để xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

THU THẢO - HOÀNG MINH

.
.
.