Thứ Năm, 02/02/2017, 06:37 (GMT+7)
.

Thắm đượm nghĩa tình những phần quà Tết

Bên cạnh sự rộn ràng chuẩn bị đón năm mới, các hoạt động từ thiện xã hội cũng tất bật hơn. Các doanh nghiệp, những nhà hảo tâm cũng đã chuẩn bị nguồn lực, sẵn sàng tỏa về những nơi còn khó khăn để mang hương vị mùa xuân đến với những người kém may mắn.  Chính những tấm lòng sẻ chia này làm cho không khí se lạnh của những ngày giáp Tết, càng trở nên ấm áp, nghĩa tình hơn.

Ông Nguyễn Văn Danh - UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách
Ông Nguyễn Văn Danh - UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách.

Trong những ngày giáp tết, nhiều đoàn đại diện các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm...trong ngoài tỉnh đã liên tiếp tổ chức nhiều đoàn đến với nhân dân, diện chính sách, diện gia đình khó khăn thuộc các địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh Tiền Giang với mong muốn chia sẽ những phần quà Tết ý nghĩa.

Hầu hết bà con các địa phương khi nhận được những phần quà ấm áp nghĩa tình ấy đều rất xúc động, những phần quà là niềm động viên tinh thần to lớn. Mùa xuân với họ không chỉ có màu sắc quà tết, mà hòa huyện trong đó là sự ấm áp, chứa chan tình ý xuân

Đối với những gia đình khó khăn, thì ngày Tết ngoài lo chén cơm đạm bạc đã là một điều khó khăn, vất vả, nhưng, năm nay cái Tết đã thật sự có thêm hương sắc và ý nghĩa khi được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp. Giá trị phần quà tuy không lớn, nhưng đó là niềm vui, sự động viên tinh thần không nhỏ, góp phần cùng những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn có được một cái Tết đúng nghĩa hơn. Bà Nguyễn Thị Nhung, xã Bình Trưng, huyện Châu Thành bộc bạch: “Chỉ bấy nhiêu đây nhưng quý lắm rồi, nhà nghèo, ngày Tết cũng như ngày thường. 300.000 đồng, gia đình tôi mua được nồi thịt kho, một ít bánh mức cho mấy đứa con nhỏ ở nhà có mà đón Tết với người ta”.

Bà Nguyễn Thị Năm, Nhị Bình, huyện Châu Thành cũng vui mừng không kém, bà Năm nói: “Năm nay được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, tặng quà bánh và tiền thì gia đình tôi có được cái tết chắc vui lắm. "

Với nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm làm những công việc thiện nguyện cho dù là ngày thường hay trong dịp tết, thì đó không chỉ là việc làm từ thiện, xã hội, mà họ còn xem đây như là trách nhiệm đối với cộng đồng, cùng sẻ chia chút ít cái mình đang có, để góp phần cùng Đảng, nhà nước quan tâm chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật để mọi người đều có một nụ cười mãn nguyện, vui tươi mỗi khi Tết đến, Xuân về.

Ông Võ Văn Đặng, Phó Bí thư Đảng ủy Sacombank cho biết: “Hàng năm Sacombank chúng tôi đều tổ chức chương trình “Ấm tình mùa xuân” trên phạm vi toàn quốc để tặng quà Tết cho bà con nghèo, trong đó có tỉnh Tiền Giang. Chúng tôi nghĩ, với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn dù chỉ vài trăm ngàn đồng đã làm nên một mùa xuân - mùa xuân nghĩa tình. Vì thế, phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là cả một tấm lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên Sacombank nói riêng của những tấm lòng hảo tâm nói chung. Tất cả cùng mong muốn ai cũng được đón Tết cổ truyền của dân tộc thật vui tươi và hạnh phúc”.

Có thể nói, một năm qua đi với nhiều khó khăn, thách thức trong cơ chế thị trường, nhưng các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm đã cùng nhau góp nhặt yêu thương, san sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Và Tết Đinh Dậu 2017 này, đời sống nhân dân được quan tâm đúng mức, việc chăm lo cho gia đình khó khăn, các đối tượng chính sách, xã hội… đều được quan tâm, đảm bảo hộ nghèo nhất vẫn đủ điều kiện vui xuân đón Tết đúng theo tinh thần chủ trương của Đảng và Nhà nước, thông qua chương trình tết cho người nghèo hàng năm như thế nầy tô đậm truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái của dân tộc ta.

CAO NGUYÊN

.
.
.