Chủ Nhật, 23/04/2017, 15:19 (GMT+7)
.

Mưa trái mùa xảy ra ở TP. Mỹ Tho và các huyện phía Đông

Vào khoảng 12 giờ ngày 23-4, trên địa bàn lân cận TP. Mỹ Tho và các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang như Chợ Gạo, Gò Công Tây… xảy ra nhiều cơn mưa trái mùa lớn, dai dẳng kéo dài thành nhiều đợt. Cơn mưa trái mùa hiếm hoi này giúp người dân được giải nhiệt sau những ngày nắng nóng ngột ngạt, oi bức.

Ghi nhận, cơn mưa xảy ra trên một số địa bàn TP. Mỹ Tho và các huyện phí Đông của tỉnh giúp nhiệt độ được giảm xuống, đặc biệt là giúp phần lớn diện tích hoa màu, cây ăn trái (thanh long, bưởi, ổi) thoát được cảnh nắng nóng trong những ngày qua.

Cơn mưa trái mùa diễn ra vào trưa ngày 23-4 ở huyện Chợ Gạo.
Cơn mưa trái mùa diễn ra vào trưa ngày 23-4 ở huyện Chợ Gạo.

Theo các chuyên gia khí tượng cho biết, thời điểm này đang có dấu hiệu chuyển mùa, nắng nóng kéo dài kèm theo oi bức sẽ tạo lượng ẩm nhiều. Lượng mưa và mật độ mưa xuất hiện không đều, sau mưa thời tiết lại oi nóng trở lại. Mưa trái mùa sẽ còn xuất hiện trong vài ngày tới, trong cơn mưa có thể kèm theo dông sét, lốc xoáy.

Theo nguồn tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ vào lúc 12 giờ ngày 23-4, hệ thống ra-đa trạm Nhà Bè phát hiện một số tín hiệu cho thấy dông sét đang xảy ra ở khu vực các tỉnh, thành gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang… Hiện nay, thời tiết không theo quy luật của tự nhiên, mưa trái mùa sẽ tiếp tục diễn ra nhiều trong những ngày tới.

Cơn mưa trái mùa diễn ra vào trưa ngày 23-4 ở huyện Chợ Gạo.
Ảnh chụp vệ tinh lúc 12 giờ ngày 23-4 cho thấy mưa đang hình thành ở Nam bộ. Ảnh: internet

NGUYỄN HỮU
 

.
.
.