Thứ Sáu, 21/04/2017, 20:44 (GMT+7)
.

Thạnh Hòa khẩn trương "về đích" xã nông thôn mới

Xã Thạnh Hòa đang trong giai đoạn “chạy nước rút” để trở thành đơn vị thứ 3 ở huyện Tân Phước đạt chuẩn nông thôn mới. Mỗi ngày, từng thành viên Ban chỉ đạo xã phải có những việc làm cụ thể, thiết thực và phải báo cáo những việc làm được, chưa được trong buổi họp báo đầu tuần để kịp thời tháo gỡ nhằm sớm hoàn thành 19 tiêu chí xã nông thôn mới.

uyến đường Bắc Tràm Mù, ấp Hòa Xuân, xã Thạnh Hòa đang trong giai đoạn hoàn thành.
Tuyến đường Bắc Tràm Mù, ấp Hòa Xuân, xã Thạnh Hòa đang trong giai đoạn hoàn thành.

Ðến xã Thạnh Hòa vào những ngày này, cảm nhận đầu tiên đối với chúng tôi là không khí khẩn trương, tất bật của nhiều công trình đang trong giai đoạn "chạy nước rút".

Tại ấp Hòa Xuân, sau hơn 1 tháng khẩn trương thi công, tuyến đường Bắc Tràm Mù cũng đã sắp hoàn thành. Bà Vũ Thị Nhất, ấp Hòa Xuân, xã Thạnh Hòa phấn khởi nói: Trước đây, việc đi lại của gia đình gặp rất nhiều khó khăn, vì là đường đất nên vào mùa mưa rất trơn trợt, sình lầy, học sinh phải vác xe để đến trường. Được sự quan tâm của Nhà nước, tuyến đường được trải nhựa với chiều dài 500 m, ngang 2,5 m, tổng kinh phí đầu tư 425 triệu đồng là ước mơ bấy lâu của người dân nơi đây. Con đường mới thênh thang đang mang đến cho người dân một diện mạo mới.

Bà Trịnh Thị Châu chia sẽ: Để đạt được danh hiệu xã nông thôn mới, riêng ấp Hòa Xuân có 1 tuyến đường giao thông và nhiều công trình cần được nâng cấp, không ít hộ bị ảnh hưởng, mất đất nhưng vẫn nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Ngay sau khi tuyến đường hoàn thành, các ngành đoàn thể ấp sẽ tiếp tục vận động người dân tổ chức trồng hoa kiểng hai bên đường nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch- đẹp.

Cũng với không khí khẩn trương đó, tại trạm y tế xã Thạnh Hòa, đơn vị đầu tư cũng đang tăng tốc để kịp tiến độ. Kinh phí đầu tư cho Trạm y tế xã gần 660 triệu đồng. Với việc xây dựng mới 3 phòng chức năng, đồng thời nâng cấp, sửa chữa các phòng hiện hữu, sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám và điều trị bệnh cho nhân dân.

Ông Dương Hoàng Linh - Chủ tịch UBND xã Thạnh Hòa cho biết: Trên tinh thần nhiệm vụ được phân công, từng thành viên Ban chỉ đạo xã cũng như các ngành có liên quan khẩn trương thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và phải báo cáo những việc làm được, chưa được trong buổi họp báo đầu tuần để kịp thời tháo gỡ nhằm sớm hoàn thành 19 tiêu chí xã nông thôn mới.

Với những cố gắng của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này, xã Thạnh Hòa đã cơ bản đạt được 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 4 tiêu chí chưa đạt là: Giao thông, Điện, Cơ sở vật chất văn hóa và Trường học đều được bố trí vốn và đang trong giai đoạn thi công. Với tiến độ khẩn trương như hiện nay, chắc chắn xã Thạnh Hòa sẽ sớm đạt được danh hiệu xã nông thôn mới theo kế hoạch lộ trình đã đề ra.

THANH LUÔNG - THANH NHÀN

.
.
.