Thứ Năm, 11/05/2017, 08:49 (GMT+7)
.

Chăm lo, tạo quyền lợi khác biệt cho đoàn viên Công đoàn

Thực hiện chủ đề hoạt động Công đoàn (CĐ) năm 2017 là “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho đối tượng là đoàn viên Công đoàn (ĐVCĐ) và người lao động. Trong đó, LĐLĐ tỉnh chủ động tìm kiếm, đàm phán và đã có 11 đơn vị, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh ký kết tham gia thực hiện Chương trình Phúc lợi cho ĐVCĐ với cam kết đưa các sản phẩm, dịch vụ đến ĐVCĐ với giá ưu đãi. Cụ thể:

Ông Ngô Minh Nhựt, Giám đốc Vietcombank Tiền Giang (bên trái) và ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ký kết hợp tác thực hiện Chương trình Phúc lợi cho ĐVCĐ.
Ông Ngô Minh Nhựt, Giám đốc Vietcombank Tiền Giang (bên trái) và ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ký kết hợp tác thực hiện Chương trình Phúc lợi cho ĐVCĐ.

* Công ty Lương thực Tiền Giang: Bán các sản phẩm gạo cho các CĐ cơ sở  để phục vụ các bếp ăn công nhân với giá thấp hơn 10% giá gạo cùng chủng loại mà công ty đang bán lẻ trên thị trường. Khi mua các sản phẩm gạo thương hiệu của công ty, ĐVCĐ xuất trình thẻ Đoàn viên sẽ được ưu tiên giảm giá 5% so với giá gạo thương hiệu mà công ty đang bán trên thị trường. Hằng năm, công ty sẽ dành ít nhất 1% doanh thu từ việc bán sản phẩm cho các CĐ cơ sở, ĐVCĐ để hỗ trợ các hoạt động xã hội của tổ chức CĐ.

* Công ty cổ phần May Sông Tiền: Giảm giá 15% so với giá niêm yết cho ĐVCĐ, các cơ quan CĐ và CĐ cơ sở khi đến công ty để may trang phục tập trung.

* Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Tiền Giang: Đối với ĐVCĐ có thẻ Đoàn viên, các cơ quan Công đoàn và CĐ cơ sở khi mua hàng trả tiền ngay thì ngoài việc được hưởng chương trình khuyến mãi chung do nhà sản xuất hay của trung tâm tổ chức sẽ còn được giảm giá thêm từ 3 - 5% so với giá niêm yết và được tặng thêm quà khuyến mãi. Nếu mua hàng theo hình thức trả góp, ĐVCĐ có thẻ Đoàn viên, các cơ quan Công đoàn và CĐ cơ sở sẽ được không tính lãi suất trong thời gian 6 tháng, đồng thời giảm thêm 3 - 5% trên tổng giá trị hàng hóa và được tặng thêm quà khuyến mãi…

* Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Tiền Giang: Triển khai, cung cấp đầy đủ quy tắc, điều khoản các sản phẩm bảo hiểm đến ĐVCĐ và người lao động; cung cấp các sản phẩm bảo hiểm với mức giá  ưu đãi, ưu tiên về chất lượng dịch vụ cho ĐVCĐ. Cụ thể, giảm 20% doanh thu phí bảo hiểm con người theo chương trình cho các hoạt động phúc lợi của CĐ cơ sở; giảm giá từ 5 - 20% cho các sản phẩm bảo hiểm khác của công ty (trừ bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới).

* Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Tiền Giang: Ưu đãi phí các dịch vụ tài chính cho ĐVCĐ và các cấp CĐ trong tỉnh. Đối với các sản phẩm về thẻ và thanh toán lương, ngân hàng sẽ miễn phí phát hành thẻ và giảm 50% phí dịch vụ trả lương qua tài khoản đối với các DN, các cấp CĐ trong tỉnh. Đối với các sản phẩm cho vay cá nhân, cán bộ, ĐVCĐ sẽ được phục vụ một cách tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm vay thế chấp tài sản cố định như vay mua nhà, sửa nhà, xây nhà, mua ô tô với lãi suất ưu đãi giảm 0,5%/năm so với thông báo của Vietcombank Tiền Giang nhưng không thấp hơn lãi suất sàn theo từng thời kỳ. Đối với các dịch vụ ngân hàng điện tử sẽ miễn phí dịch vụ internet banking; miễn phí 3 tháng đầu tiên khi đăng ký các dịch vụ SMS banking và mobile banking.

Công nhân sẽ được mua nhà ở với giá 4 triệu đồng/m2

Ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết như vậy khi nói về việc triển khai xây dựng các thiết chế Công đoàn (CĐ) tại tỉnh Tiền Giang. Theo ông Trương Văn Hiền, Tiền Giang là một trong 3 địa phương của cả nước được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn xây dựng thí điểm các thiết chế CĐ trong giai đoạn 2017 - 2018. Hiện tỉnh đã có quỹ đất đối ứng với diện tích khoảng 2 ha ở xã Trung An (TP. Mỹ Tho) để Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai xây dựng các hạng mục của các thiết chế CĐ với toàn bộ vốn đầu từ ngân sách là 300 tỷ đồng. Trong đó, khu nhà ở cho công nhân, lao động (CNLĐ) sẽ được xây dựng với tổng số căn hộ là 650 căn và có khoảng 80% căn hộ sẽ được bán cho CNLĐ, số căn hộ còn lại sẽ cho CNLĐ thuê ở. Tùy vị trí mà các căn hộ để bán cho CNLĐ sẽ có giá bình quân 4 triệu đồng/m2. “Như vậy, với diện tích bình quân của mỗi căn hộ từ 34 - 40 m2, CNLĐ chỉ cần có từ 130 triệu đồng đến 170 triệu đồng là đã có thể mua được một căn hộ để ở” - ông Hiền nói.

* Công ty TNHH Duy Quý: Đối với việc sử dụng dịch vụ vận tải của công ty tuyến TP. Mỹ Tho đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, ĐVCĐ sẽ được giảm giá 10%/vé. ĐVCĐ, tổ chức CĐ khi ký hợp đồng với công ty đi tham quan, du lịch, tiệc hỏi, cưới… trên toàn quốc được giảm giá 10% trên tổng giá trị của 1 hợp đồng. Ngoài ra, ĐVCĐ khi sử dụng dịch vụ vận tải của công ty thường xuyên còn được hưởng chương trình khuyến mãi như: Đi 40 lượt/tháng được thưởng 2 vé; đi 50 lượt/tháng được thưởng 4 vé. Bên cạnh đó, CĐ cơ sở, ĐVCĐ khi tham gia làm đại lý hay đầu mối tiêu thụ sản phẩm nước đóng chai của công ty hằng tháng sẽ được chiết khấu 10% trên tổng doanh thu bán sản phẩm.

* Viettel Tiền Giang: Có chính sách ưu đãi đặc biệt dịch vụ tổng đài nhắn tin (Bulk SMS) cho các CĐ cơ sở làm công cụ hỗ trợ điều hành, truyền thông nội bộ đến toàn bộ ĐVCĐ bằng hình thức gửi tin nhắn truyền thông chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động; xây dựng các gói cước ưu đãi dành cho ĐVCĐ trong tỉnh; phối hợp với CĐ cơ sở của các DN triển khai các buổi giới thiệu, bán hàng các sản phẩm dịch vụ Viettel nhằm tạo quỹ hoạt động cho các CĐ cơ sở; phối hợp với các ngân hàng, CĐ cơ sở của các DN triển khai miễn phí dịch vụ ngân hàng trên di động (Bankplus).

* Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Tiền Giang: Giảm 10% cho ĐVCĐ (có thẻ Đoàn viên) khi sử dụng dịch vụ lưu trú; giảm 10% giá tour cho ĐVCĐ, các cơ quan Công đoàn, các CĐ cơ sở khi đăng ký các tour tham quan, du lịch nội địa.

* Công ty TNHH Mekong Hưng Phát: Giảm giá 10% trên tổng giá trị phiếu tính tiền cho ĐVCĐ, các cơ quan CĐ, các CĐ cơ sở khi đặt tiệc (tiệc cưới, sinh nhật, họp mặt, liên hoan,…) tại Nhà hàng Mekong Hưng Phát của công ty.

* Doanh nghiệp tư nhân Thái Hải: Giảm giá 10% trên tổng số tiền công ĐVCĐ và các CĐ cơ sở trong tỉnh khi hợp đồng với DN để xây dựng nhà ở, nhà “Mái ấm CĐ” và các công trình xây dựng khác.

* Trường Trung cấp Nghề Kinh tế - Kỹ thuật CĐ Tiền Giang: Giảm 20% học phí cho ĐVCĐ (có thẻ Đoàn viên) khi đăng ký học các lớp trung cấp nghề tại trường; giảm 10% học phí cho con của ĐVCĐ (có thẻ Đoàn viên) khi đăng ký học các lớp trung cấp nghề tại trường; giảm 50% tiền phí cho ĐVCĐ và con của ĐVCĐ (có thẻ Đoàn viên) khi học các lớp trung cấp nghề và đăng ký ở ký túc xá của trường.

Ngoài các nội dung về chính sách ưu đãi cho ĐVCĐ, các đơn vị, DN cam kết thực hiện đúng quy định về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị, DN cung cấp hoặc kinh doanh; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ và người lao động; tham gia ủng hộ Quỹ “Mái ấm CĐ” do LĐLĐ tỉnh phát động.

Có thể khẳng định, sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp CĐ trong tỉnh và sự chung tay góp sức của các đơn vị, DN qua những cam kết đang được triển khai thực hiện sẽ góp phần giúp ĐVCĐ và người lao động giảm bớt khó khăn, cải thiện điều kiện sống, thật sự có “quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”.

HỮU NGHỊ (lược ghi)

Chủ tịch UBND tỉnh sẽ gặp gỡ, tiếp xúc với công nhân, lao động

Theo kế hoạch của Chương trình Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ công nhân, lao động tỉnh Tiền Giang năm 2017 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức, vào chiều ngày 11-5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh sẽ diễn ra buổi gặp gỡ, tiếp xúc của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng với 500 công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh.

Buổi gặp gỡ, tiếp xúc được tổ chức để Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tâm huyết của công nhân, lao động, hiểu thêm những khó khăn về đời sống, thu nhập và việc làm của người lao động; đồng thời nắm bắt kịp thời những kiến nghị, đề xuất của người lao động. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ chia sẻ, trao đổi và gửi đến người lao động những thông điệp thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền trong việc chăm lo, xây dựng giai cấp công nhân trên địa bàn tỉnh góp phần tạo niềm tin cho người lao động vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành quản lý của chính quyền trong công cuộc đổi mới của địa phương cũng như của đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đây còn là sự kiện nhằm tạo dấu ấn chính trị trong nhiệm kỳ Đại hội IX Công đoàn tỉnh Tiền Giang, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội X Công đoàn tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2018 - 2023.

 

.
.
.