Thứ Ba, 02/05/2017, 07:06 (GMT+7)
.

Dấu ấn Công đoàn trong tháng công nhân

Tháng Công nhân là đợt cao điểm để Công đoàn (CĐ) chăm lo cho đoàn viên CĐ và người lao động cũng như đồng hành với doanh nghiệp (DN), nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

Chăm lo công nhân, lao động luôn là hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân.
Chăm lo công nhân, lao động luôn là hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân.

Năm 2017 là năm thứ 6 Tháng Công nhân diễn ra trên địa bàn tỉnh. Qua 6 lần tổ chức với nhiều chương trình hoạt động hiệu quả, Tháng Công nhân đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với đoàn viên CĐ và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Riêng Tháng Công nhân năm 2017, tổ chức CĐ Tiền Giang xác định là đợt hoạt động trọng tâm của “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ”. Do vậy, ưu tiên hàng đầu của các cấp CĐ tỉnh là dồn sức chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên CĐ, CNVCLĐ và đồng hành vì sự phát triển bền vững của các DN bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực nhất, nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại DN.

Theo đó, trong Tháng Công nhân năm nay, các cấp CĐ trong tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống về ngày Quốc tế Lao động, xây dựng tổ chức CĐ Việt Nam cũng như CĐ Tiền Giang và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao cho người lao động. Thực hiện “Năm vì lợi ích đoàn viên”, các cấp CĐ của tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, các khu vực có đông công nhân, lao động.

LĐLĐ Tiền Giang cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình phú lợi cho đoàn viên CĐ với 11 đơn vị, DN để tổ chức thực hiện những hoạt động chăm lo thiết thực hơn cho đoàn viên CĐ và người lao động. Các cấp CĐ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tôn vinh lao động giỏi và các DN chăm lo tốt cho người lao động; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), thăm và tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh…

Ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, mỗi chương trình hoạt động trong Tháng Công nhân đều được tổ chức CĐ khảo sát, chắt lọc từ thực tế cuộc sống sao cho phù hợp với nhu cầu, mong muốn của số đông người lao động và cả người sử dụng lao động. Tháng Công nhân năm nay, ngoài duy trì các hoạt động kể trên, tổ chức CĐ tiếp tục triển khai các nội dung mới, phù hợp với tình hình như việc gắn Tháng Công nhân với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Mục tiêu chương trình hướng tới là thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Mặt khác, năm 2017 cũng là “Năm Vì lợi ích đoàn viên CĐ” nên Tháng Công nhân sẽ cụ thể hóa chủ đề một cách sinh động nhất, nhằm thể hiện rõ vai trò của tổ chức CĐ.

P.N

.
.
.