Thứ Năm, 18/05/2017, 07:50 (GMT+7)
.

Hành trình theo bước chân những người Anh hùng năm 2017

Ngày 14-5, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người khuyết tật - Trẻ mồ côi (BNN-NKT-TMC) tỉnh tổ chức Lễ phát động Hành trình theo bước chân những người Anh hùng năm 2017 (gọi tắt là Hành trình), tại trạm Y tế xã Đồng Thạnh (huyện  Gò Công Tây). Đến dự có bà Thái  Ngọc Bảo Trâm, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội bảo trợ BNN-NKT-TMC tỉnh.

Bà Thái Ngọc Bảo Trâm, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Đồng Thạnh (huyện Gò Công Tây).
Bà Thái Ngọc Bảo Trâm, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Đồng Thạnh (huyện Gò Công Tây).

Hành trình nhằm thúc đẩy các hoạt động hướng về cộng đồng, thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác an sinh xã hội tại các xã khó khăn trên đại bàn tỉnh; thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ để tiếp bước những anh hùng đã hi sinh vì quê hương đất nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2017).

Hành trình diễn ra từ tháng 5 - 7-2017,sẽ được Tỉnh đoàn thực với nhiều hoạt động ý nghĩa như: khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ; thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng; quét dọn nhà bia liệt sỹ; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên khó khăn…

Trong chương trình buổi lễ, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Đoàn bác sĩ Bệnh viên Đa khoa trung tâm tỉnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 150 bệnh nhân thuộc các gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Đồng Thạnh.

Trước đó, vào các ngày 12 và13-5, chương trình cũng đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho cho 300 bệnh nhân tại các xã Tân Phú (huyện Tân Phú Đông); Tân Lập I (huyện Tân Phước).

PHAN THẮNG

.
.
.