Thứ Tư, 14/06/2017, 14:14 (GMT+7)
.

Hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14-6

Để tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người, ngày 14-6 hằng năm được chọn là Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu. Trong ngày này, mọi quốc gia trên thế giới cùng tôn vinh, tri ân những người hiến máu tình nguyện, khuyến khích những người tình nguyện mới nhằm giúp cứu được ngày càng nhiều sự sống trên khắp hành tinh. Đồng thời, đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải hiến máu thường xuyên để bảo đảm chất lượng, an toàn và nguồn sẵn có của máu và các chế phẩm máu cho những bệnh nhân có nhu cầu. Ngày này khắp thế giới diễn ra các hoạt động nhằm ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những người đã hiến máu, hiến máu nhiều lần và khích lệ những người khỏe mạnh khác cùng tham gia hiến máu cứu người. Những người hiến máu tự nguyện là nguồn máu an toàn nhất so với các nguồn máu khác.

Năm 2017, Việt Nam đăng cai sự kiện toàn cầu Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14-6. Đây là cơ hội quan trọng để phong trào hiến máu tình nguyện của Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Với chủ đề: “Hiến máu cứu người - Xin hiến thường xuyên”, Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 2017 hy vọng sẽ có thể khuyến khích mọi người hiến máu thường xuyên, qua đó giúp đảm bảo được nguồn máu dự trữ. Bên cạnh đó, ngày này cũng muốn nhấn mạnh và làm nổi bật vai trò của từng cá nhân trong hoạt động truyền máu, đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp. Vừa qua, ở tỉnh ta đã tổ chức họp mặt Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14-6 và phát động Chiến dịch Giọt máu hồng hè 2017. Dịp này, tỉnh đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho 86 tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào Hiến máu tình nguyện và tiếp nhận 238 đơn vị máu của những người tình nguyện hiến tặng. Được biết, trong một năm rưỡi qua, tỉnh ta đã thu được 11.744 đơn vị máu từ những người tình nguyện hiến tặng.

Nguồn máu của những người hiến máu tự nguyện là chất lượng và an toàn nhất. Song nghĩa cử cao đẹp của họ lại càng đáng tôn vinh và trân trọng.

NHƯ NGỌC

.
.
.