Thứ Bảy, 17/06/2017, 09:28 (GMT+7)
.

Nghĩa cử lặng thầm của gia đình anh Long, chị Tám

Từ năm 2008 đến nay, anh Giảng Văn Phi Long cùng vợ là chị Lê Thị Tám, con trai là Giảng Văn Phi Hùng và cháu là Nguyễn Xuân Ty, ngụ khu phố 2, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây đã hiến tổng cộng hơn 70 đơn vị máu. Cụ thể, anh Phi Long và vợ đã hiến tổng cộng 27 đơn vị máu, con trai anh 4 lần hiến máu, riêng đứa cháu có đến hơn 40 lần hiến máu.

 

Không chỉ hiến máu cứu người, là hội viên Hội Chữ thập đỏ, anh Phi Long đề cao trách nhiệm vận động bà con trong khu phố nhiệt tình hưởng ứng phong trào Hiến Máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ phát động. Đến nay, anh đã vận động hơn 20 người trong khu phố tình nguyện hiến máu. Anh cho rằng, đây là một việc làm nhân đạo sâu sắc, có ý nghĩa cao đẹp, những giọt máu của mình cho đi có thể giúp người bệnh qua cơn nguy kịch.

Ông Võ Ngọc Nhân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Công Tây cho biết, gia đình anh Phi Long là một trong những gia đình đi đầu trong phong trào Hiến máu tình nguyện của huyện.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng và cuộc sống đời thường, anh Phi Long hiểu được tầm quan trọng của máu, giá trị của việc hiến máu cứu người, nên đã tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2008. Mỗi lần địa phương phát động phong trào Hiến máu tình nguyện là anh đều đăng ký tham gia. Anh cho biết, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại còn giúp bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh ra máu mới và là dịp để kiểm tra sức khỏe...

Tích cực tham gia phong trào Hiến máu tình nguyện và luôn tận tình giúp đỡ người khác, năm 2014 gia đình anh được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen. Năm 2015, anh được UBND huyện khen thưởng trong phong trào thi đua điển hình tiên tiến và được UBND tỉnh tặng Bằng khen “Gia đình có nhiều thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh”.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.